Skip to content
logo

The National Assembly Library of Vietnam

Online Public Access Catalog

  • Book Bag: 0 items (Full)
  • Home
  • Services
  • News
  • Introduce
Advanced
  • Home
  • Quy trình lập pháp ở Vương quố...
  • Cite this
  • Text this
  • Email this
  • Print
  • Export Record
    • Export to RefWorks
    • Export to EndNoteWeb
    • Export to EndNote
  • Save to List
  • Add to Book Bag Remove from Book Bag
  • Permanent link
Quy trình lập pháp ở Vương quốc Anh

Quy trình lập pháp ở Vương quốc Anh

Show other versions (1)

Ở Anh, nhìn chung, pháp luật được quan niệm là một công cụ quan trọng để duy trì trật tự xã hội. Pháp luật được coi là một cơ chế chính thống (quan phương) để kiểm soát xã hội. Trong thực tế, hầu hết các đạo luật do Quốc hội (Nghị viện) ban hành là dựa trên đề xuất của Chính phủ. Như vậy, khởi điểm...

Full description

Saved in:
Bibliographic Details
Main Author: Thư viện Quốc hội
Format: Tài liệu tham khảo khác
Language:Vietnamese
Published: 2014
Subjects:
Pháp luật ở Anh
Đề xuất của Chính phủ
Quy trình xây dựng luật ở Anh
Ủy ban lập pháp
Nghị viện ở Anh
Ủy quyền lập pháp
Văn bản lập pháp
Online Access:http://hdl.handle.net/11742/37720
Tags: Add Tag
No Tags, Be the first to tag this record!
  • Holdings
  • Description
  • Comments
  • Other Versions (1)
  • Similar Items
  • Staff View
Description
Summary:Ở Anh, nhìn chung, pháp luật được quan niệm là một công cụ quan trọng để duy trì trật tự xã hội. Pháp luật được coi là một cơ chế chính thống (quan phương) để kiểm soát xã hội. Trong thực tế, hầu hết các đạo luật do Quốc hội (Nghị viện) ban hành là dựa trên đề xuất của Chính phủ. Như vậy, khởi điểm của việc xây dựng một đạo luật (do Chính phủ đề xuất) là việc nhận diện vấn đề xã hội mà Chính phủ (nhà nước) phải giải quyết. Khi nhận diện được vấn đề cần giải quyết, Bộ trưởng quản lý ngành sẽ quyết định việc liệu mình có chính thức đề xuất các giải pháp để giải quyết vấn đề hay không. Nếu Bộ trưởng quản lý ngành quyết định đề xuất, Bộ trưởng sẽ có trách nhiệm thúc đẩy đề xuất ấy để trở thành đề xuất lập pháp, đưa vào chương trình nghị sự của Nội các (Chính phủ) và sau đó là Nghị viện (Quốc hội). Sau khi đã thực hiện công việc tham vấn chính sách ấy, nếu tiếp tục quyết định theo đuổi việc đề xuất chính sách, Bộ trưởng phải có các động thái để thuyết phục các bộ trưởng khác trong nội các ủng hộ đề xuất chính sách của mình.Sau đó, Ủy ban lập pháp của Nội các (the Legislation Committee) sẽ quyết định xem liệu đề xuất lập pháp này có nên được đệ trình cho Nghị viện hay không. Khi đã được Ủy ban lập pháp chấp thuận, Bộ trưởng quản lý ngành có trách nhiệm phải soạn thảo “bản hướng dẫn soạn thảo dự án luật” (Instructions), Trên cơ sở bản “Hướng dẫn soạn thảo dự án luật” này, các nhà soạn thảo luật chuyên nghiệp sẽ có trách nhiệm “dịch” những nội dung, định hướng mang tính nguyên tắc (ngôn ngữ của chính sách) thành các quy phạm (tức là thực hiện việc “quy phạm hóa” chính sách), các điều luật cụ thể trong một dự thảo luật. Dự thảo luật (dự luật) này sẽ trải qua công đoạn Nghị viện, theo đó, dự án luật phải được cả Hạ viện và Thượng viện chấp nhận để trở thành đạo luật.

Similar Items

  • Quy trình lập pháp ở Vương quốc Anh
    by: Thư viện Quốc hội, et al.
    Published: (10-2)
  • Báo cáo kết quả nghiên cứu, khảo sát của Đoàn công tác của Ủy ban Pháp luật tại Vương quốc Anh và Cộng hóa Áo từ ngày 5 đến ngày 15/12/2005
    by: Ủy ban Pháp luật, et al.
    Published: (27-2)
  • Quy trình lập pháp ở Nhật Bản
    by: Viện Nghiên cứu lập pháp
    Published: (2014)
  • Xem xét dự án luật tại các ủy ban thuộc Quốc hội: Giai đoạn độc lập và quan trọng trong quy trình lập pháp
    by: Trường Khanh
  • Quy trình lập pháp ở Cộng hòa Pháp
    by: Thư viện Quốc hội
    Published: (2014)
logo

The National Assembly Library of Vietnam

Thông tin liên hệ

Nhà Quốc hội, số 1 Đường Độc Lập, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam

080.41947 - 080.41984

thuvienquochoi@quochoi.vn

Kết nối với chúng tôi

Copyright © 2022 - Thư viện Trường Đại học Thương Mại. All Rights Reserved