Nghiên cứu mô hình giáo dục tiểu học miền núi phía Bắc Việt Nam trong bối cảnh hiện nay
Luận án đã trình bày kết quả nghiên cứu thực trạng phát triển mô hình giáo dục tiểu học miền núi phía Bắc Việt Nam, rút ra những nguyên nhân của thành công và hạn chế trong quá trình đổi mới giáo dục và phát triển. Trên cơ sở đó, rút ra những nhận định, đánh giá định hướng cho quá trình đổi mới và p...
Đã lưu trong:
Tác giả chính: | |
---|---|
Tác giả khác: | |
Định dạng: | Luận án |
Ngôn ngữ: | Vietnamese |
Được phát hành: |
2019
|
Những chủ đề: | |
Truy cập trực tuyến: | https://muontailieuso.quochoi.vn/DefaultBookView.aspx?BookID=32158 https://hdl.handle.net/11742/45933 |
Các nhãn: |
Thêm thẻ
Không có thẻ, Là người đầu tiên thẻ bản ghi này!
|
Tóm tắt: | Luận án đã trình bày kết quả nghiên cứu thực trạng phát triển mô hình giáo dục tiểu học miền núi phía Bắc Việt Nam, rút ra những nguyên nhân của thành công và hạn chế trong quá trình đổi mới giáo dục và phát triển. Trên cơ sở đó, rút ra những nhận định, đánh giá định hướng cho quá trình đổi mới và phát triển mô hình giáo dục tiểu học miền núi phía Bắc Việt Nam trong giai đoạn tiếp theo. Luận án đã đề xuất hệ thống gồm 6 biện pháp phát triển mô hình giáo dục tiểu học miền núi phía Bắc Việt Nam. Các biện pháp đề xuất đã được xây dựng dựa trên thành tựu của khoa học giáo dục hiện đại, dựa trên cơ sở lý luận mối quan hệ giữa phát triển mô hình giáo dục với phát triển mô hình kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương; chỉ ra bản chất của quá trình phát triển mô hình giáo dục tiểu học ở miền Bắc và thực tiễn đã được phân tích trong luận án. Nghiên cứu sinh đã tiến hành khảo nghiệm để khẳng định tính phù hợp của các biện pháp đó trong thực tiễn. |
---|