Thiết kế và sử dụng phần mềm tra cứu kiến thức hóa học nhằm phát triển năng lực tự học cho học sinh trung học phổ thông
Luận án đã đánh giá được thực trạng việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học hóa học nhằm phát triển năng lực tự học; Thiết kế phần mềm tra cứu kiến thức hóa học nhằm mục đích hỗ trợ cho việc phát triển năng lực tự học hóa học từ đó đề xuất các bước vận dụng phần mềm vào quá trình...
Đã lưu trong:
Tác giả chính: | |
---|---|
Tác giả khác: | |
Định dạng: | Luận án |
Ngôn ngữ: | Vietnamese |
Được phát hành: |
2020
|
Những chủ đề: | |
Truy cập trực tuyến: | https://muontailieuso.quochoi.vn/DefaultBookView.aspx?BookID=34249 https://hdl.handle.net/11742/46008 |
Các nhãn: |
Thêm thẻ
Không có thẻ, Là người đầu tiên thẻ bản ghi này!
|
Tóm tắt: | Luận án đã đánh giá được thực trạng việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học hóa học nhằm phát triển năng lực tự học; Thiết kế phần mềm tra cứu kiến thức hóa học nhằm mục đích hỗ trợ cho việc phát triển năng lực tự học hóa học từ đó đề xuất các bước vận dụng phần mềm vào quá trình phát triển năng lực tự học hóa học ở cả 3 hình thức: trước, trong và sau khi lên lớp; Xây dựng khung năng lực tự học môn Hóa học dưới sự hỗ trợ của phần mềm tra cứu kiến thức hóa học bao gồm 4 năng lực thành phần với 10 tiêu chí, mỗi tiêu chí đánh giá có 4 mức độ; Thiết kế kế hoạch bài dạy minh họa việc sử dụng phần mềm tra cứu kiến thức hóa học để phát triển năng lực tự học cho học sinh; Thiết kế bộ công cụ đánh giá năng lực tự học hóa học cho học sinh thông qua phần mềm bao gồm: Bảng kiểm quan sát, phiếu tự đánh giá năng lực của học sinh, bài kiểm tra đánh giá năng lực. |
---|