Đường sắt thống nhất - 30 năm xây dựng và phát triển (1975-2005 )
Trong hệ thống giao thông quốc gia, ngành đường sắt Việt Nam nói chung, tuyến Đường sắt Thống Nhất (hay còn gọi là đường sắt Bắc - Nam) nói riêng có vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội. Từ năm 1975, sau khi đất nước thống nhất và hoàn thiện, tuyến Đường sắt Thố...
Đã lưu trong:
Tác giả chính: | |
---|---|
Định dạng: | Bài trích |
Ngôn ngữ: | Vietnamese |
Được phát hành: |
2020
|
Những chủ đề: | |
Truy cập trực tuyến: | https://muontailieuso.quochoi.vn/DefaultBookView.aspx?BookID=35625 https://hdl.handle.net/11742/46179 |
Các nhãn: |
Thêm thẻ
Không có thẻ, Là người đầu tiên thẻ bản ghi này!
|
_version_ | 1820554406857277440 |
---|---|
author | Phạm Thị Vượng |
author_facet | Phạm Thị Vượng |
author_sort | Phạm Thị Vượng |
collection | DSpaceTVQH |
description | Trong hệ thống giao thông quốc gia, ngành đường sắt Việt Nam nói chung, tuyến Đường sắt Thống Nhất (hay còn gọi là đường sắt Bắc - Nam) nói riêng có vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội. Từ năm 1975, sau khi đất nước thống nhất và hoàn thiện, tuyến Đường sắt Thống Nhất từng bước được khôi phục, hoàn thiện, đã vượt qua những khó khăn, khủng hoảng ở thời kỳ bao cấp, giành được nhiều thắng lợi to lớn trong thời kỳ đổi mới. Quá trình xây dựng và phát triển trong 30 năm (1975 - 2005) của tuyến Đường sắt Thống Nhất đã thu được nhiều kết quả như tăng cường xây dựng cơ sở vật chất, rút ngắn thời gian chạy tàu, tăng tốc độ chạy tàu, đảm bảo đúng giờ chạy tàu và nâng cao hiệu quả vận chuyển hành khách, hàng hóa. Điều đó đã khẳng định vai trò và vị trí không thể thiếu của tuyến đường này đối với hệ thống giao thông vận tải quốc gia và nền kinh tế - xã hội của đất nước trong thời kì khôi phục, kiến thiết, đổi mới và thực hiện đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa. |
format | Bài trích |
id | oai:http:--thuvienso.quochoi.vn:11742-46179 |
institution | Thư viện số |
language | Vietnamese |
publishDate | 2020 |
record_format | dspace |
spelling | oai:http:--thuvienso.quochoi.vn:11742-461792024-07-08T09:41:32Z Đường sắt thống nhất - 30 năm xây dựng và phát triển (1975-2005 ) Phạm Thị Vượng Đường sắt thống nhất Đường sắt Đường sắt Bắc Nam Trong hệ thống giao thông quốc gia, ngành đường sắt Việt Nam nói chung, tuyến Đường sắt Thống Nhất (hay còn gọi là đường sắt Bắc - Nam) nói riêng có vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội. Từ năm 1975, sau khi đất nước thống nhất và hoàn thiện, tuyến Đường sắt Thống Nhất từng bước được khôi phục, hoàn thiện, đã vượt qua những khó khăn, khủng hoảng ở thời kỳ bao cấp, giành được nhiều thắng lợi to lớn trong thời kỳ đổi mới. Quá trình xây dựng và phát triển trong 30 năm (1975 - 2005) của tuyến Đường sắt Thống Nhất đã thu được nhiều kết quả như tăng cường xây dựng cơ sở vật chất, rút ngắn thời gian chạy tàu, tăng tốc độ chạy tàu, đảm bảo đúng giờ chạy tàu và nâng cao hiệu quả vận chuyển hành khách, hàng hóa. Điều đó đã khẳng định vai trò và vị trí không thể thiếu của tuyến đường này đối với hệ thống giao thông vận tải quốc gia và nền kinh tế - xã hội của đất nước trong thời kì khôi phục, kiến thiết, đổi mới và thực hiện đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Trong hệ thống giao thông quốc gia, ngành đường sắt Việt Nam nói chung, tuyến Đường sắt Thống Nhất (hay còn gọi là đường sắt Bắc - Nam) nói riêng có vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội. Từ năm 1975, sau khi đất nước thống nhất và hoàn thiện, tuyến Đường sắt Thống Nhất từng bước được khôi phục, hoàn thiện, đã vượt qua những khó khăn, khủng hoảng ở thời kỳ bao cấp, giành được nhiều thắng lợi to lớn trong thời kỳ đổi mới. Quá trình xây dựng và phát triển trong 30 năm (1975 - 2005) của tuyến Đường sắt Thống Nhất đã thu được nhiều kết quả như tăng cường xây dựng cơ sở vật chất, rút ngắn thời gian chạy tàu, tăng tốc độ chạy tàu, đảm bảo đúng giờ chạy tàu và nâng cao hiệu quả vận chuyển hành khách, hàng hóa. Điều đó đã khẳng định vai trò và vị trí không thể thiếu của tuyến đường này đối với hệ thống giao thông vận tải quốc gia và nền kinh tế - xã hội của đất nước trong thời kì khôi phục, kiến thiết, đổi mới và thực hiện đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa. 2020-07 Bài trích 35625 https://muontailieuso.quochoi.vn/DefaultBookView.aspx?BookID=35625 https://hdl.handle.net/11742/46179 vi Tạp chí Nghiên cứu Đông Nam Á pdf 8 trang application/pdf Thư viện Quốc hội Tạp chí Nghiên cứu Đông Nam Á số 7 (244) năm 2020 Tạp chí Nghiên cứu Đông Nam Á số 7 (244) năm 2020 |
spellingShingle | Đường sắt thống nhất Đường sắt Đường sắt Bắc Nam Phạm Thị Vượng Đường sắt thống nhất - 30 năm xây dựng và phát triển (1975-2005 ) |
title | Đường sắt thống nhất - 30 năm xây dựng và phát triển (1975-2005 ) |
title_full | Đường sắt thống nhất - 30 năm xây dựng và phát triển (1975-2005 ) |
title_fullStr | Đường sắt thống nhất - 30 năm xây dựng và phát triển (1975-2005 ) |
title_full_unstemmed | Đường sắt thống nhất - 30 năm xây dựng và phát triển (1975-2005 ) |
title_short | Đường sắt thống nhất - 30 năm xây dựng và phát triển (1975-2005 ) |
title_sort | duong sat thong nhat 30 nam xay dung va phat trien 1975 2005 |
topic | Đường sắt thống nhất Đường sắt Đường sắt Bắc Nam |
url | https://muontailieuso.quochoi.vn/DefaultBookView.aspx?BookID=35625 https://hdl.handle.net/11742/46179 |
work_keys_str_mv | AT phamthivuong đuongsatthongnhat30namxaydungvaphattrien19752005 |