Phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh vùng tây bắc trong dạy học phần hóa học phi kim trung học phổ thông
Dựa trên kết quả phân tích, đánh giá về thực trạng việc phát triển NLGQVĐ&ST cho học sinh, việc sử dụng bài tập định hướng năng lực và một số phương pháp dạy học tích cực trong dạy học phần hóa học phi kim ở trường Trung học phổ thông VTB. Đề xuất 02 biện pháp sử dụng các phương pháp dạy học tíc...
Đã lưu trong:
Tác giả chính: | |
---|---|
Tác giả khác: | |
Định dạng: | Luận án |
Ngôn ngữ: | Vietnamese |
Được phát hành: |
2020
|
Những chủ đề: | |
Truy cập trực tuyến: | https://muontailieuso.quochoi.vn/DefaultBookView.aspx?BookID=32890 https://hdl.handle.net/11742/46417 |
Các nhãn: |
Thêm thẻ
Không có thẻ, Là người đầu tiên thẻ bản ghi này!
|
Tóm tắt: | Dựa trên kết quả phân tích, đánh giá về thực trạng việc phát triển NLGQVĐ&ST cho học sinh, việc sử dụng bài tập định hướng năng lực và một số phương pháp dạy học tích cực trong dạy học phần hóa học phi kim ở trường Trung học phổ thông VTB. Đề xuất 02 biện pháp sử dụng các phương pháp dạy học tích cực (dạy học giải quyết vấn đề và dạy học dự án) phối hợp với bài tập định hướng năng lực để phát triển NLGQVĐ&ST cho học sinh. Trong mỗi biện pháp, đề tài đã xác định mục tiêu, tiến trình dạy học theo hướng tối ưu hóa việc phát triển NLGQVĐ&ST cho học sinh. Bên cạnh đó, quá trình đánh giá NLGQVĐ&ST của học sinh được thực hiện bởi các công cụ đánh giá gồm: Bảng kiểm quan sát, phiếu hỏi giáo viên, phiếu hỏi học sinh, phiếu đánh giá sản phẩm dự án, bài kiểm tra. |
---|