Chuyển đến nội dung
logo

THƯ VIỆN QUỐC HỘI VIỆT NAM

Tìm kiếm tập trung

  • Túi sách: 0 cuốn sách (Đầy đủ)
  • Trang chủ
  • Dịch vụ
  • Bản tin
  • Giới thiệu
Nâng cao
  • Trang chủ
  • Những nhân tố tác động đến ý đ...
  • Trích dẫn điều này
  • Văn bản này
  • Email này
  • In
  • Xuất bản ghi
    • Xuất tới RefWorks
    • Xuất tới EndNoteWeb
    • Xuất tới EndNote
  • Lưu vào danh sách
  • Thêm vào cặp sách Xóa khỏi Túi Sách
  • Liên kết dài hạn
Những nhân tố tác động đến ý định tiêu dùng xanh của người dân tại Thành phố Hồ Chí Minh

Những nhân tố tác động đến ý định tiêu dùng xanh của người dân tại Thành phố Hồ Chí Minh

Mục tiêu của nghiên cứu là xác định và đo lường các nhân tố tác động đến ý định tiêu dùng xanh của người dân tại TP. Hồ Chí Minh. Với phương pháp nghiên cứu định tính kết hợp định lượng, thông qua bảng hỏi được thu thập từ 267 người dân, kết quả xử lý dữ liệu bằng các địa phương pháp kiểm định thang...

Mô tả đầy đủ

Đã lưu trong:
Chi tiết về thư mục
Tác giả chính: Nguyễn Thị Bích Vân
Tác giả khác: Cao Thụy Quỳnh Như
Định dạng: Bài trích
Ngôn ngữ:Vietnamese
Được phát hành: 2020
Những chủ đề:
Tiêu dùng xanh
Thành phố Hồ Chí Minh
Truy cập trực tuyến:https://muontailieuso.quochoi.vn/DefaultBookView.aspx?BookID=37900
https://hdl.handle.net/11742/55271
Các nhãn: Thêm thẻ
Không có thẻ, Là người đầu tiên thẻ bản ghi này!
  • Đang giữ
  • Miêu tả
  • Những bình luận
  • Những quyển sách tương tự
  • Chế độ xem nhân viên
_version_ 1820554438422560768
author Nguyễn Thị Bích Vân
author2 Cao Thụy Quỳnh Như
author_facet Cao Thụy Quỳnh Như
Nguyễn Thị Bích Vân
author_sort Nguyễn Thị Bích Vân
collection DSpaceTVQH
description Mục tiêu của nghiên cứu là xác định và đo lường các nhân tố tác động đến ý định tiêu dùng xanh của người dân tại TP. Hồ Chí Minh. Với phương pháp nghiên cứu định tính kết hợp định lượng, thông qua bảng hỏi được thu thập từ 267 người dân, kết quả xử lý dữ liệu bằng các địa phương pháp kiểm định thang đo, phẩn tích nhân tố khám phá (EFA), phân tích hồi quỵ biến, đã cho thấy, Nhận thức của người tiêu dùng, Đặc điểm sản phẩm và Nhận diện sản phẩm có tác động trực tiếp đến Ỷ định tiêu dùng xanh. Ngoài ra, nghiên cứu cũng chứng minh không có sự khác biệt trong ý định tiêu dùng xanh giữa nam và nữ, giữa những người có thu nhập khác nhau, tuy nhiên có sự khác biệt giữa những người có độ tuổi và trình độ khác nhau. Nghiên cứu cũng đưa ra một số hàm ý quản trị đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm xanh, giúp họ có những giải pháp hiệu quả hơn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.
format Bài trích
id oai:http:--thuvienso.quochoi.vn:11742-55271
institution Thư viện số
language Vietnamese
publishDate 2020
record_format dspace
spelling oai:http:--thuvienso.quochoi.vn:11742-552712024-07-08T04:10:38Z Những nhân tố tác động đến ý định tiêu dùng xanh của người dân tại Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Bích Vân Cao Thụy Quỳnh Như Lâm Thiện Qúy Tiêu dùng xanh Thành phố Hồ Chí Minh Mục tiêu của nghiên cứu là xác định và đo lường các nhân tố tác động đến ý định tiêu dùng xanh của người dân tại TP. Hồ Chí Minh. Với phương pháp nghiên cứu định tính kết hợp định lượng, thông qua bảng hỏi được thu thập từ 267 người dân, kết quả xử lý dữ liệu bằng các địa phương pháp kiểm định thang đo, phẩn tích nhân tố khám phá (EFA), phân tích hồi quỵ biến, đã cho thấy, Nhận thức của người tiêu dùng, Đặc điểm sản phẩm và Nhận diện sản phẩm có tác động trực tiếp đến Ỷ định tiêu dùng xanh. Ngoài ra, nghiên cứu cũng chứng minh không có sự khác biệt trong ý định tiêu dùng xanh giữa nam và nữ, giữa những người có thu nhập khác nhau, tuy nhiên có sự khác biệt giữa những người có độ tuổi và trình độ khác nhau. Nghiên cứu cũng đưa ra một số hàm ý quản trị đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm xanh, giúp họ có những giải pháp hiệu quả hơn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Mục tiêu của nghiên cứu là xác định và đo lường các nhân tố tác động đến ý định tiêu dùng xanh của người dân tại TP. Hồ Chí Minh. Với phương pháp nghiên cứu định tính kết hợp định lượng, thông qua bảng hỏi được thu thập từ 267 người dân, kết quả xử lý dữ liệu bằng các địa phương pháp kiểm định thang đo, phẩn tích nhân tố khám phá (EFA), phân tích hồi quỵ biến, đã cho thấy, Nhận thức của người tiêu dùng, Đặc điểm sản phẩm và Nhận diện sản phẩm có tác động trực tiếp đến Ỷ định tiêu dùng xanh. Ngoài ra, nghiên cứu cũng chứng minh không có sự khác biệt trong ý định tiêu dùng xanh giữa nam và nữ, giữa những người có thu nhập khác nhau, tuy nhiên có sự khác biệt giữa những người có độ tuổi và trình độ khác nhau. Nghiên cứu cũng đưa ra một số hàm ý quản trị đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm xanh, giúp họ có những giải pháp hiệu quả hơn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. 2020-10 Bài trích 37900 https://muontailieuso.quochoi.vn/DefaultBookView.aspx?BookID=37900 https://hdl.handle.net/11742/55271 vi Tạp chí Kinh tế và dự báo pdf 4 trang application/pdf Thư viện Quốc hội Tạp chí Kinh tế và dự báo số 30 tháng 10 năm 2020 Tạp chí Kinh tế và dự báo số 30 tháng 10 năm 2020
spellingShingle Tiêu dùng xanh
Thành phố Hồ Chí Minh
Nguyễn Thị Bích Vân
Những nhân tố tác động đến ý định tiêu dùng xanh của người dân tại Thành phố Hồ Chí Minh
title Những nhân tố tác động đến ý định tiêu dùng xanh của người dân tại Thành phố Hồ Chí Minh
title_full Những nhân tố tác động đến ý định tiêu dùng xanh của người dân tại Thành phố Hồ Chí Minh
title_fullStr Những nhân tố tác động đến ý định tiêu dùng xanh của người dân tại Thành phố Hồ Chí Minh
title_full_unstemmed Những nhân tố tác động đến ý định tiêu dùng xanh của người dân tại Thành phố Hồ Chí Minh
title_short Những nhân tố tác động đến ý định tiêu dùng xanh của người dân tại Thành phố Hồ Chí Minh
title_sort nhung nhan to tac dong den y dinh tieu dung xanh cua nguoi dan tai thanh pho ho chi minh
topic Tiêu dùng xanh
Thành phố Hồ Chí Minh
url https://muontailieuso.quochoi.vn/DefaultBookView.aspx?BookID=37900
https://hdl.handle.net/11742/55271
work_keys_str_mv AT nguyenthibichvan nhungnhantotacđongđenyđinhtieudungxanhcuanguoidantaithanhphohochiminh

Những quyển sách tương tự

  • Tăng trưởng kinh tế thành phố Hồ Chí Minh hướng tới mục tiêu tăng trưởng kinh tế xanh
    Bằng: Lê Thị Mai Hương
    Được phát hành: (2024)
  • Mô hình không gian xanh công cộng ở các chung cư tái định cư tại Thành phố. Hồ Chí Minh: Bài học kinh nghiệm từ một số thành phố thông minh Asean
    Bằng: Võ Thanh Tuyền
    Được phát hành: (2020)
  • Thành phố Hồ Chí Minh - 35 năm xây dựng và phát triển
    Được phát hành: (2010)
  • Thành phố xanh nhất Bắc Mỹ
    Bằng: Ngọc Mỹ
  • Ảnh hưởng của niềm tin, cảm nhận rủi ro đến ý định mua thực phẩm của người tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh
    Bằng: Nguyễn Kim Nam
    Được phát hành: (2020)
logo

THƯ VIỆN QUỐC HỘI VIỆT NAM

Thông tin liên hệ

Nhà Quốc hội, số 1 Đường Độc Lập, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam

080.41947 - 080.41984

thuvienquochoi@quochoi.vn

Kết nối với chúng tôi

Copyright © 2022 - Thư viện Trường Đại học Thương Mại. All Rights Reserved