Triển vọng phát triển chất lượng giáo dục dựa vào giáo dục nhân văn và giáo dục đa văn hóa (trường hợp các ngành khoa học xã hội và nhân văn - nghệ thuật)
Bài viết cho thấy chương trình giáo dục nhân văn và giáo dục đa văn hóa ở trường đại học góp phần tạo ra nguồn nhân lực thích ứng môi trường làm việc năng động, phát triển kỹ năng giao tiếp xuyên văn hóa, đảm nhiệm các công việc đòi hỏi tư duy toàn cầu. Thêm nữa, các phương pháp này định hướng sinh...
Saved in:
Main Author: | |
---|---|
Format: | Tài liệu tham khảo |
Language: | Vietnamese |
Published: |
2024
|
Subjects: | |
Online Access: | https://hdl.handle.net/11742/58409 |
Tags: |
Add Tag
No Tags, Be the first to tag this record!
|
Summary: | Bài viết cho thấy chương trình giáo dục nhân văn và giáo dục đa văn hóa ở trường đại học góp phần tạo ra nguồn nhân lực thích ứng môi trường làm việc năng động, phát triển kỹ năng giao tiếp xuyên văn hóa, đảm nhiệm các công việc đòi hỏi tư duy toàn cầu. Thêm nữa, các phương pháp này định hướng sinh viên trở thành công dân toàn cầu với những giá trị tốt đẹp (biết tôn trọng, biết chấp nhận, biết lắng nghe, biết chia sẻ), không chỉ đóng góp vào tiến trình phát triển đất nước, mà còn tham gia vào các liên minh tiến bộ cùng nhau giải quyết các vấn đề thách thức của thế kỷ: biến đổi khí hậu, bất bình đẳng, khủng hoảng chính trị... |
---|