Chuyển đến nội dung
logo

THƯ VIỆN QUỐC HỘI VIỆT NAM

Tìm kiếm tập trung

  • Túi sách: 0 cuốn sách (Đầy đủ)
  • Trang chủ
  • Dịch vụ
  • Bản tin
  • Giới thiệu
Nâng cao
  • Trang chủ
  • Thực trạng và giải pháp nâng c...
  • Trích dẫn điều này
  • Văn bản này
  • Email này
  • In
  • Xuất bản ghi
    • Xuất tới RefWorks
    • Xuất tới EndNoteWeb
    • Xuất tới EndNote
  • Lưu vào danh sách
  • Thêm vào cặp sách Xóa khỏi Túi Sách
  • Liên kết dài hạn
Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học ở vùng đồng bằng sông cửu long

Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học ở vùng đồng bằng sông cửu long

Trong những năm qua, các trường đại học ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã không ngừng cải tiến, phát huy nguồn lực hiện có để nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học. Đồng thời, nhiều chương trình liên kết, đề án đào tạo sau đại học do các bộ, ngành trung ương triển khai thực hiện là kết quả nỗ lực...

Mô tả đầy đủ

Đã lưu trong:
Chi tiết về thư mục
Tác giả chính: Hồ Văn Thống
Tác giả khác: Nguyễn Văn Đệ
Định dạng: Tài liệu tham khảo
Ngôn ngữ:Vietnamese
Được phát hành: 2023
Những chủ đề:
Sau đại học
Liên kết
Chất lượng đào tạo
Truy cập trực tuyến:https://hdl.handle.net/11742/58475
Các nhãn: Thêm thẻ
Không có thẻ, Là người đầu tiên thẻ bản ghi này!
  • Đang giữ
  • Miêu tả
  • Những bình luận
  • Những quyển sách tương tự
  • Chế độ xem nhân viên
_version_ 1820555308033900544
author Hồ Văn Thống
author2 Nguyễn Văn Đệ
author_facet Nguyễn Văn Đệ
Hồ Văn Thống
author_sort Hồ Văn Thống
collection DSpaceTVQH
description Trong những năm qua, các trường đại học ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã không ngừng cải tiến, phát huy nguồn lực hiện có để nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học. Đồng thời, nhiều chương trình liên kết, đề án đào tạo sau đại học do các bộ, ngành trung ương triển khai thực hiện là kết quả nỗ lực phối hợp giữa các trường đại học cùng với các tỉnh, thành trong khu vực được ghi nhận là những “điểm sáng” nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu học tập nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cũng như có được nền tảng, điều kiện để tiếp tục phát triển nguồn nhân lực của vùng. Tuy nhiên, từ góc nhìn thực tiễn, lĩnh vực này cũng đang bộc lộ nhiều bất cập, lộ diện những “mảng tối” cần được định hướng lại và can thiệp bằng những chính sách, giải pháp phù hợp trong tình hình mới. Vì vậy, nhiệm vụ đặt ra cho các cơ sở giáo dục đại học trong bối cảnh hiện nay là phải phát huy tối đa các nguồn lực sẵn có, khai thác có hiệu quả các cơ hội và giải quyết hợp lý các thách thức để không ngừng phát triển nhà trường. Trong tham luận này, nhóm nghiên cứu đã sử dụng phương pháp nghiên cứu chủ yếu gồm: Hệ thống hóa và phân tích lý luận về chương trình và mô hình đào tạo; lấy ý kiến chuyên gia về phương pháp và tổ chức hoạt động đào tạo sau đại học. Đặc biệt, nghiên cứu này đã sử dụng kết quả từ đề tài: “Giải pháp đào tạo, bồi dưỡng giảng viên trẻ của các trường đại học ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long”, đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ cấp Bộ Giáo dục và Đào tạo, được thực hiện bởi nhóm nghiên cứu của Trường Đại học Đồng Tháp để đánh giá những kết quả đã đạt được trong hoạt động đào tạo sau đại học ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long; đồng thời, tập trung phân tích những hạn chế, cơ hội và thách thức đang đặt ra trong quá trình quản lý hoạt động đào tạo sau đại học của các trường đại học ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Từ đó, tham luận sẽ đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, góp phần đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục hiện nay.
format Tài liệu tham khảo
id oai:http:--thuvienso.quochoi.vn:11742-58475
institution Thư viện số
language Vietnamese
publishDate 2023
record_format dspace
spelling oai:http:--thuvienso.quochoi.vn:11742-584752024-04-22T08:28:24Z Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học ở vùng đồng bằng sông cửu long Hồ Văn Thống Nguyễn Văn Đệ Sau đại học Liên kết Chất lượng đào tạo Sau đại học Chất lượng đào tạo Trong những năm qua, các trường đại học ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã không ngừng cải tiến, phát huy nguồn lực hiện có để nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học. Đồng thời, nhiều chương trình liên kết, đề án đào tạo sau đại học do các bộ, ngành trung ương triển khai thực hiện là kết quả nỗ lực phối hợp giữa các trường đại học cùng với các tỉnh, thành trong khu vực được ghi nhận là những “điểm sáng” nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu học tập nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cũng như có được nền tảng, điều kiện để tiếp tục phát triển nguồn nhân lực của vùng. Tuy nhiên, từ góc nhìn thực tiễn, lĩnh vực này cũng đang bộc lộ nhiều bất cập, lộ diện những “mảng tối” cần được định hướng lại và can thiệp bằng những chính sách, giải pháp phù hợp trong tình hình mới. Vì vậy, nhiệm vụ đặt ra cho các cơ sở giáo dục đại học trong bối cảnh hiện nay là phải phát huy tối đa các nguồn lực sẵn có, khai thác có hiệu quả các cơ hội và giải quyết hợp lý các thách thức để không ngừng phát triển nhà trường. Trong tham luận này, nhóm nghiên cứu đã sử dụng phương pháp nghiên cứu chủ yếu gồm: Hệ thống hóa và phân tích lý luận về chương trình và mô hình đào tạo; lấy ý kiến chuyên gia về phương pháp và tổ chức hoạt động đào tạo sau đại học. Đặc biệt, nghiên cứu này đã sử dụng kết quả từ đề tài: “Giải pháp đào tạo, bồi dưỡng giảng viên trẻ của các trường đại học ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long”, đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ cấp Bộ Giáo dục và Đào tạo, được thực hiện bởi nhóm nghiên cứu của Trường Đại học Đồng Tháp để đánh giá những kết quả đã đạt được trong hoạt động đào tạo sau đại học ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long; đồng thời, tập trung phân tích những hạn chế, cơ hội và thách thức đang đặt ra trong quá trình quản lý hoạt động đào tạo sau đại học của các trường đại học ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Từ đó, tham luận sẽ đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, góp phần đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục hiện nay. Trong tham luận này, nhóm nghiên cứu đã sử dụng phương pháp nghiên cứu chủ yếu gồm: Hệ thống hóa và phân tích lý luận về chương trình và mô hình đào tạo; lấy ý kiến chuyên gia về phương pháp và tổ chức hoạt động đào tạo sau đại học. Đặc biệt, nghiên cứu này đã sử dụng kết quả từ đề tài: “Giải pháp đào tạo, bồi dưỡng giảng viên trẻ của các trường đại học ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long”, đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ cấp Bộ Giáo dục và Đào tạo, được thực hiện bởi nhóm nghiên cứu của Trường Đại học Đồng Tháp để đánh giá những kết quả đã đạt được trong hoạt động đào tạo sau đại học ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long; đồng thời, tập trung phân tích những hạn chế, cơ hội và thách thức đang đặt ra trong quá trình quản lý hoạt động đào tạo sau đại học của các trường đại học ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Từ đó, tham luận sẽ đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, góp phần đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục hiện nay. 2023 2023 Tài liệu tham khảo https://hdl.handle.net/11742/58475 vi Trường Đại học Đồng tháp pdf 15 tr. application/pdf Xin ý kiến chuyên gia về những quan điểm, kinh nghiệm quản trị, nâng cao chất lượng giáo dục đại học nhằm hoàn thiện chính sách pháp luật về giáo dục đại học
spellingShingle Sau đại học
Liên kết
Chất lượng đào tạo
Sau đại học
Chất lượng đào tạo
Hồ Văn Thống
Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học ở vùng đồng bằng sông cửu long
title Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học ở vùng đồng bằng sông cửu long
title_full Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học ở vùng đồng bằng sông cửu long
title_fullStr Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học ở vùng đồng bằng sông cửu long
title_full_unstemmed Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học ở vùng đồng bằng sông cửu long
title_short Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học ở vùng đồng bằng sông cửu long
title_sort thuc trang va giai phap nang cao chat luong dao tao sau dai hoc o vung dong bang song cuu long
topic Sau đại học
Liên kết
Chất lượng đào tạo
Sau đại học
Chất lượng đào tạo
url https://hdl.handle.net/11742/58475
work_keys_str_mv AT hovanthong thuctrangvagiaiphapnangcaochatluongđaotaosauđaihocovungđongbangsongcuulong

Những quyển sách tương tự

  • Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đại học phục vụ cho phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn mới
    Bằng: Lê Anh Vinh
    Được phát hành: (2023)
  • Thực trạng và những vấn đề đặt ra trong công tác quản lý nhà nước về đào tạo ngành luật và việc kiểm soát, đánh giá chất lượng đào tạo trình độ đại học, sau đại học ngành luật của Việt Nam
    Bằng: Nguyễn Thị Thu Hà
    Được phát hành: (2024)
  • Đào tạo sau đại học – Thực trạng và giải pháp
    Bằng: Nguyễn Đông Phong, Hồ Viết Tiến
    Được phát hành: (2024)
  • Thực trạng đào tạo trình độ sau đại học hiện nay trong lĩnh vực Khoa học Xã hội và Nhân văn – Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo
    Bằng: Hoàng Anh Tuấn
    Được phát hành: (2024)
  • Kinh nghiệm về đào tạo sau đại học chuyên ngành luật của một số nước và khả năng áp dụng tại Việt Nam /
    Bằng: Trần, Thăng Long
logo

THƯ VIỆN QUỐC HỘI VIỆT NAM

Thông tin liên hệ

Nhà Quốc hội, số 1 Đường Độc Lập, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam

080.41947 - 080.41984

thuvienquochoi@quochoi.vn

Kết nối với chúng tôi

Copyright © 2022 - Thư viện Trường Đại học Thương Mại. All Rights Reserved