Mô hình “lớp học - công xưởng” – giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo theo định hướng phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên trong bối cảnh hiện nay
Mục đích của bài viết nhằm đưa ra giải pháp đào tạo theo định hướng phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên các trường đại học bằng mô hình dạy học “Lớp học - Công xưởng”. Nghiên cứu lí thuyết được thực hiện dựa trên lí luận về dạy học phát triển năng lực nghề nghiệp và các phương pháp dạy học...
Đã lưu trong:
Tác giả chính: | |
---|---|
Định dạng: | Tài liệu tham khảo |
Ngôn ngữ: | Vietnamese |
Được phát hành: |
2023
|
Những chủ đề: | |
Truy cập trực tuyến: | https://hdl.handle.net/11742/58477 |
Các nhãn: |
Thêm thẻ
Không có thẻ, Là người đầu tiên thẻ bản ghi này!
|
_version_ | 1820559297076002816 |
---|---|
author | Nguyễn Hữu Lễ |
author_facet | Nguyễn Hữu Lễ |
author_sort | Nguyễn Hữu Lễ |
collection | DSpaceTVQH |
description | Mục đích của bài viết nhằm đưa ra giải pháp đào tạo theo định hướng phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên các trường đại học bằng mô hình dạy học “Lớp học - Công xưởng”. Nghiên cứu lí thuyết được thực hiện dựa trên lí luận về dạy học phát triển năng lực nghề nghiệp và các phương pháp dạy học hiện đại để làm cơ sở khoa học cho việc đổi mới phương pháp dạy học ở trường đại học. Nghiên cứu thực tiễn được thực hiện bằng phương pháp hỗn hợp kết hợp định tính với định lượng để đánh giá thực trạng về chất lượng đào tạo thông qua sản phẩm đào tạo, cơ sở đề xuất ý tưởng về một mô hình dạy học kết hợp giữa trường đại học với doanh nghiệp. Dựa trên kết quả nghiên cứu, bài viết đề xuất mô hình dạy học “Lớp học – Công xưởng” để thực hiện dạy học theo định hướng phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động hiện nay. |
format | Tài liệu tham khảo |
id | oai:http:--thuvienso.quochoi.vn:11742-58477 |
institution | Thư viện số |
language | Vietnamese |
publishDate | 2023 |
record_format | dspace |
spelling | oai:http:--thuvienso.quochoi.vn:11742-584772024-04-22T09:23:25Z Mô hình “lớp học - công xưởng” – giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo theo định hướng phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên trong bối cảnh hiện nay Nguyễn Hữu Lễ Lớp học công xưởng học tập nơi làm việc mô hình lớp học năng lực nghề nghiệp phương pháp đào tạo Lớp học Công xưởng Học tập Nơi làm việc Mô hình lớp học Năng lực nghề nghiệp Phương pháp đào tạo Mục đích của bài viết nhằm đưa ra giải pháp đào tạo theo định hướng phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên các trường đại học bằng mô hình dạy học “Lớp học - Công xưởng”. Nghiên cứu lí thuyết được thực hiện dựa trên lí luận về dạy học phát triển năng lực nghề nghiệp và các phương pháp dạy học hiện đại để làm cơ sở khoa học cho việc đổi mới phương pháp dạy học ở trường đại học. Nghiên cứu thực tiễn được thực hiện bằng phương pháp hỗn hợp kết hợp định tính với định lượng để đánh giá thực trạng về chất lượng đào tạo thông qua sản phẩm đào tạo, cơ sở đề xuất ý tưởng về một mô hình dạy học kết hợp giữa trường đại học với doanh nghiệp. Dựa trên kết quả nghiên cứu, bài viết đề xuất mô hình dạy học “Lớp học – Công xưởng” để thực hiện dạy học theo định hướng phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động hiện nay. |Mục đích của bài viết nhằm đưa ra giải pháp đào tạo theo định hướng phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên các trường đại học bằng mô hình dạy học “Lớp học - Công xưởng”. Nghiên cứu lí thuyết được thực hiện dựa trên lí luận về dạy học phát triển năng lực nghề nghiệp và các phương pháp dạy học hiện đại để làm cơ sở khoa học cho việc đổi mới phương pháp dạy học ở trường đại học. Nghiên cứu thực tiễn được thực hiện bằng phương pháp hỗn hợp kết hợp định tính với định lượng để đánh giá thực trạng về chất lượng đào tạo thông qua sản phẩm đào tạo, cơ sở đề xuất ý tưởng về một mô hình dạy học kết hợp giữa trường đại học với doanh nghiệp. Dựa trên kết quả nghiên cứu, bài viết đề xuất mô hình dạy học “Lớp học – Công xưởng” để thực hiện dạy học theo định hướng phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động hiện nay. 2023 2023 Tài liệu tham khảo https://hdl.handle.net/11742/58477 vi Trường Đại học Rịa – Vũng Tàu pdf 17 tr. application/pdf Xin ý kiến chuyên gia về những quan điểm, kinh nghiệm quản trị, nâng cao chất lượng giáo dục đại học nhằm hoàn thiện chính sách pháp luật về giáo dục đại học |
spellingShingle | Lớp học công xưởng học tập nơi làm việc mô hình lớp học năng lực nghề nghiệp phương pháp đào tạo Lớp học Công xưởng Học tập Nơi làm việc Mô hình lớp học Năng lực nghề nghiệp Phương pháp đào tạo Nguyễn Hữu Lễ Mô hình “lớp học - công xưởng” – giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo theo định hướng phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên trong bối cảnh hiện nay |
title | Mô hình “lớp học - công xưởng” – giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo theo định hướng phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên trong bối cảnh hiện nay |
title_full | Mô hình “lớp học - công xưởng” – giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo theo định hướng phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên trong bối cảnh hiện nay |
title_fullStr | Mô hình “lớp học - công xưởng” – giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo theo định hướng phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên trong bối cảnh hiện nay |
title_full_unstemmed | Mô hình “lớp học - công xưởng” – giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo theo định hướng phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên trong bối cảnh hiện nay |
title_short | Mô hình “lớp học - công xưởng” – giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo theo định hướng phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên trong bối cảnh hiện nay |
title_sort | mo hinh lop hoc cong xuong giai phap nang cao chat luong dao tao theo dinh huong phat trien nang luc nghe nghiep cho sinh vien trong boi canh hien nay |
topic | Lớp học công xưởng học tập nơi làm việc mô hình lớp học năng lực nghề nghiệp phương pháp đào tạo Lớp học Công xưởng Học tập Nơi làm việc Mô hình lớp học Năng lực nghề nghiệp Phương pháp đào tạo |
url | https://hdl.handle.net/11742/58477 |
work_keys_str_mv | AT nguyenhuule mohinhlophoccongxuonggiaiphapnangcaochatluongđaotaotheođinhhuongphattriennanglucnghenghiepchosinhvientrongboicanhhiennay |