Điều kiện thành lập và hoạt động của cơ sở giáo dục mầm non: một số bất cập và kiến nghị
Luật Giáo dục năm 2019 ra đời thay thế cho Luật Giáo dục năm 2005 với nhiều thay đổi ghi nhận, một trong số đó là các quy định về điều kiện thành lập trường, điều kiện được phép hoạt động giáo dục nói chung và giáo dục mầm non nói riêng. Bên cạnh những điểm mới đáng ghi nhận tin vấn đề về điều kiện...
Saved in:
Main Author: | |
---|---|
Format: | Bài trích |
Language: | Vietnamese |
Published: |
2023
|
Subjects: | |
Online Access: | https://hdl.handle.net/11742/81999 |
Tags: |
Add Tag
No Tags, Be the first to tag this record!
|
Summary: | Luật Giáo dục năm 2019 ra đời thay thế cho Luật Giáo dục năm 2005 với nhiều thay đổi ghi nhận, một trong số đó là các quy định về điều kiện thành lập trường, điều kiện được phép hoạt động giáo dục nói chung và giáo dục mầm non nói riêng. Bên cạnh những điểm mới đáng ghi nhận tin vấn đề về điều kiện thành lập, hoạt động của cơ sở giáo dục mầm non vẫn còn đang tồn tại nhiều hạn chế, gây cản trở quyền tự do kinh doanh của nhà đầu tư. Bài viết trinh bày một số bất cập và kiến nghị hoàn thiện pháp luật trong lĩnh vực này. |
---|