Ảnh hưởng của quản trị tri thức tại các cơ sở giáo dục đại học tới vấn đề học tập chủ động của sinh viên
Bài viết nghiên cứu ảnh hưởng của quy trình quản trị tri thức tại các tổ chức giáo dục đại học tới vấn đề học tập chủ động của sinh viên, điển hình với Đại học Quốc gia Hà Nội. Kết quả cho thấy, ba giai đoạn của quy trình quản trị tri thức (QTTT) (nắm bắt và/hoặc kiến tạo tri thức, chia sẻ và phổ bi...
Đã lưu trong:
Tác giả chính: | |
---|---|
Định dạng: | Bài trích |
Ngôn ngữ: | Vietnamese |
Được phát hành: |
2024
|
Những chủ đề: | |
Truy cập trực tuyến: | http://thuvienso.quochoi.vn/handle/11742/98687 |
Các nhãn: |
Thêm thẻ
Không có thẻ, Là người đầu tiên thẻ bản ghi này!
|
Tóm tắt: | Bài viết nghiên cứu ảnh hưởng của quy trình quản trị tri thức tại các tổ chức giáo dục đại học tới vấn đề học tập chủ động của sinh viên, điển hình với Đại học Quốc gia Hà Nội. Kết quả cho thấy, ba giai đoạn của quy trình quản trị tri thức (QTTT) (nắm bắt và/hoặc kiến tạo tri thức, chia sẻ và phổ biến tri thức, tiếp thu và ứng dụng tri thức) có ảnh hưởng rõ ràng và tích cực tới vai trò chủ động của người học trong quá trình học tập, được thể hiện bởi động lực, hành vi và thành tích học tập. Trong đó, giai đoạn tiếp thu và ứng dụng tri thức của tổ chức có ảnh hưởng mạnh nhất tới động lực và thành tích học tập của sinh viên. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, tác giả đưa ra một số khuyến nghị để các tổ chức giáo dục đại học xây dựng chiến lược toàn diện về QTTT nhằm nâng cao hiệu quả học tập chủ động của người học. |
---|