Xây dựng và phát triển văn hóa chất lượng để thúc đẩy sự phát triển hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong cơ sở giáo dục đại học
Mọi hoạt động đảm bảo chất lượng (ĐBCL) trong cơ sở giáo dục đều hướng tới hình thành văn hoá chất lượng (VHCL) và được thực hiện dựa trên sự hỗ trợ của hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong (ĐBCLBT). Chính vì vậy, hệ thống ĐBCLBT là nhân tố quyết định sự triển khai thành công VHCL. Cơ sở giáo dục đ...
Đã lưu trong:
Tác giả chính: | |
---|---|
Tác giả khác: | |
Định dạng: | Tài liệu tham khảo |
Ngôn ngữ: | Vietnamese |
Được phát hành: |
2023
|
Những chủ đề: | |
Truy cập trực tuyến: | https://hdl.handle.net/11742/58464 |
Các nhãn: |
Thêm thẻ
Không có thẻ, Là người đầu tiên thẻ bản ghi này!
|
Tóm tắt: | Mọi hoạt động đảm bảo chất lượng (ĐBCL) trong cơ sở giáo dục đều hướng tới hình thành văn hoá chất lượng (VHCL) và được thực hiện dựa trên sự hỗ trợ của hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong (ĐBCLBT). Chính vì vậy, hệ thống ĐBCLBT là nhân tố quyết định sự triển khai thành công VHCL. Cơ sở giáo dục đặt ra mục tiêu đẩy mạnh VHCL trong trường nhằm hoàn thiện và cải tiến liên tục hệ thống ĐBCLBT đồng thời phổ biến nội dung và các quy trình thực hiện VHCL trong mọi hoạt động của hệ thống tới toàn thể cán bộ, giảng viên, viên chức và người học của Trường. Để xây dựng và phát triển VHCL, làm thế nào để gắn VHCL vào từng hoạt động cụ thể, quy trình thực hiện, cách thức (nội dung) thực hiện để hình thành VHCL. Trong bài viết thể hiện các bước hướng dẫn triển khai xây dựng và phát triển VHCL (quy trình 6 bước) cho 3 nội dung trong mô hình VHCL đề xuất chủ yếu tác động trực tiếp, đó là hình thành VHCL trong từng môi trường học thuật, nhân văn và văn hóa. |
---|