Skip to content
logo

The National Assembly Library of Vietnam

Online Public Access Catalog

  • Book Bag: 0 items (Full)
  • Home
  • Services
  • News
  • Introduce
Advanced
  • Home
  • Phương pháp tiếp cận dựa trên...
  • Cite this
  • Text this
  • Email this
  • Print
  • Export Record
    • Export to RefWorks
    • Export to EndNoteWeb
    • Export to EndNote
  • Save to List
  • Add to Book Bag Remove from Book Bag
  • Permanent link
Phương pháp tiếp cận dựa trên kết quả để đánh giá chất lượng và cải tiến chương trình giảng dạy trong giáo dục đại học ở Việt Nam

Phương pháp tiếp cận dựa trên kết quả để đánh giá chất lượng và cải tiến chương trình giảng dạy trong giáo dục đại học ở Việt Nam

Phương pháp tiếp cận dựa trên kết quả (outcome – based approach) là cách tiếp cận hiện đại mà hầu hết các trường đại học trên thế giới sử dụng trong quản trị đại học và trong đánh giá chất lượng đào tạo hiện nay. Ở Việt Nam, trong bối cảnh các trường đại học đang triển khai chế độ tự chủ đại học, vi...

Full description

Saved in:
Bibliographic Details
Main Author: Đoàn Trung Kiên
Other Authors: Phan Thị Lan Hương
Format: Tài liệu tham khảo
Language:Vietnamese
Published: 2023
Subjects:
Tiếp cận dựa trên kết quả
chất lượng đào tạo
phương pháp đào tạo
giáo dục đại học
Chất lượng đào tạo
Phương pháp đào tạo
Giáo dục đại học
Online Access:https://hdl.handle.net/11742/58474
Tags: Add Tag
No Tags, Be the first to tag this record!
  • Holdings
  • Description
  • Comments
  • Similar Items
  • Staff View
_version_ 1820563645363388416
author Đoàn Trung Kiên
author2 Phan Thị Lan Hương
author_facet Phan Thị Lan Hương
Đoàn Trung Kiên
author_sort Đoàn Trung Kiên
collection DSpaceTVQH
description Phương pháp tiếp cận dựa trên kết quả (outcome – based approach) là cách tiếp cận hiện đại mà hầu hết các trường đại học trên thế giới sử dụng trong quản trị đại học và trong đánh giá chất lượng đào tạo hiện nay. Ở Việt Nam, trong bối cảnh các trường đại học đang triển khai chế độ tự chủ đại học, việc đánh giá chất lượng và cải tiến chương trình giảng dạy là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học năm 2018 đã tăng quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các trường đại học. Tuy nhiên, giáo dục đại học Việt Nam xếp thứ 68/196 quốc gia trên thế giới năm 2019. Năm 2020, đã có 3 trường đại học được đươc xếp trong nhóm 1.000 trường đại học tốt nhất thế giới và 8 trường đại học của Việt Nam đã được đưa vào danh sách các trường đại học hàng đầu châu Á. Mặc dù Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành các quy định về kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học, tuy nhiên, chỉ có 7 cơ sở giáo dục đại học được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng nước ngoài và có 164 cơ sở giáo dục đại học được công nhận theo tiêu chuẩn trong nước. Thực tế cho thấy tình trạng sinh viên tốt nghiệp đại học chưa đáp ứng yêu cầu về kỹ năng nghề nghiệp. Chất lượng đào tạo còn có sự phân hóa rõ rệt giữa các cơ sở đào tạo. Do đó, bài viết này tập trung vào phân tích thực trạng chất lượng giáo dục dựa trên phương pháp tiếp cận dựa trên kết quả đầu ra và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đại học ở Việt Nam để đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.
format Tài liệu tham khảo
id oai:http:--thuvienso.quochoi.vn:11742-58474
institution Thư viện số
language Vietnamese
publishDate 2023
record_format dspace
spelling oai:http:--thuvienso.quochoi.vn:11742-584742024-04-22T08:37:48Z Phương pháp tiếp cận dựa trên kết quả để đánh giá chất lượng và cải tiến chương trình giảng dạy trong giáo dục đại học ở Việt Nam Đoàn Trung Kiên Phan Thị Lan Hương Tiếp cận dựa trên kết quả chất lượng đào tạo phương pháp đào tạo giáo dục đại học Tiếp cận dựa trên kết quả Chất lượng đào tạo Phương pháp đào tạo Giáo dục đại học Phương pháp tiếp cận dựa trên kết quả (outcome – based approach) là cách tiếp cận hiện đại mà hầu hết các trường đại học trên thế giới sử dụng trong quản trị đại học và trong đánh giá chất lượng đào tạo hiện nay. Ở Việt Nam, trong bối cảnh các trường đại học đang triển khai chế độ tự chủ đại học, việc đánh giá chất lượng và cải tiến chương trình giảng dạy là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học năm 2018 đã tăng quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các trường đại học. Tuy nhiên, giáo dục đại học Việt Nam xếp thứ 68/196 quốc gia trên thế giới năm 2019. Năm 2020, đã có 3 trường đại học được đươc xếp trong nhóm 1.000 trường đại học tốt nhất thế giới và 8 trường đại học của Việt Nam đã được đưa vào danh sách các trường đại học hàng đầu châu Á. Mặc dù Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành các quy định về kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học, tuy nhiên, chỉ có 7 cơ sở giáo dục đại học được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng nước ngoài và có 164 cơ sở giáo dục đại học được công nhận theo tiêu chuẩn trong nước. Thực tế cho thấy tình trạng sinh viên tốt nghiệp đại học chưa đáp ứng yêu cầu về kỹ năng nghề nghiệp. Chất lượng đào tạo còn có sự phân hóa rõ rệt giữa các cơ sở đào tạo. Do đó, bài viết này tập trung vào phân tích thực trạng chất lượng giáo dục dựa trên phương pháp tiếp cận dựa trên kết quả đầu ra và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đại học ở Việt Nam để đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế. |Bài viết này tập trung vào phân tích thực trạng chất lượng giáo dục dựa trên phương pháp tiếp cận dựa trên kết quả đầu ra và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đại học ở Việt Nam để đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế. 2023 2023 Tài liệu tham khảo https://hdl.handle.net/11742/58474 vi Trường Đại học Luật Hà Nội pdf 13 tr. application/pdf Xin ý kiến chuyên gia về những quan điểm, kinh nghiệm quản trị, nâng cao chất lượng giáo dục đại học nhằm hoàn thiện chính sách pháp luật về giáo dục đại học
spellingShingle Tiếp cận dựa trên kết quả
chất lượng đào tạo
phương pháp đào tạo
giáo dục đại học
Tiếp cận dựa trên kết quả
Chất lượng đào tạo
Phương pháp đào tạo
Giáo dục đại học
Đoàn Trung Kiên
Phương pháp tiếp cận dựa trên kết quả để đánh giá chất lượng và cải tiến chương trình giảng dạy trong giáo dục đại học ở Việt Nam
title Phương pháp tiếp cận dựa trên kết quả để đánh giá chất lượng và cải tiến chương trình giảng dạy trong giáo dục đại học ở Việt Nam
title_full Phương pháp tiếp cận dựa trên kết quả để đánh giá chất lượng và cải tiến chương trình giảng dạy trong giáo dục đại học ở Việt Nam
title_fullStr Phương pháp tiếp cận dựa trên kết quả để đánh giá chất lượng và cải tiến chương trình giảng dạy trong giáo dục đại học ở Việt Nam
title_full_unstemmed Phương pháp tiếp cận dựa trên kết quả để đánh giá chất lượng và cải tiến chương trình giảng dạy trong giáo dục đại học ở Việt Nam
title_short Phương pháp tiếp cận dựa trên kết quả để đánh giá chất lượng và cải tiến chương trình giảng dạy trong giáo dục đại học ở Việt Nam
title_sort phuong phap tiep can dua tren ket qua de danh gia chat luong va cai tien chuong trinh giang day trong giao duc dai hoc o viet nam
topic Tiếp cận dựa trên kết quả
chất lượng đào tạo
phương pháp đào tạo
giáo dục đại học
Tiếp cận dựa trên kết quả
Chất lượng đào tạo
Phương pháp đào tạo
Giáo dục đại học
url https://hdl.handle.net/11742/58474
work_keys_str_mv AT đoantrungkien phuongphaptiepcanduatrenketquađeđanhgiachatluongvacaitienchuongtrinhgiangdaytronggiaoducđaihocovietnam

Similar Items

  • Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học ở vùng đồng bằng sông cửu long
    by: Hồ Văn Thống
    Published: (2023)
  • Tính tích cực giảng dạy của giảng viên đại học
    by: Nguyễn Thị Tình
    Published: (2010)
  • Hoạt động đào tạo chất lượng cao tại các trường đại học - Kinh nghiệm của các nước trên thế giới và bài học cho Việt Nam
    by: Đỗ Thị Kim Hảo
    Published: (2017)
  • Chấn chỉnh quy mô và chất lượng đào tạo đại học: Trao đổi ý kiến: Làm thế nào để thực hiện có hiệu quả NQTW2 về GD-ĐT\
    by: Nguyễn, Xuân Hãn
  • Bát nháo liên kết đào tạo
    by: Thanh Hùng
logo

The National Assembly Library of Vietnam

Thông tin liên hệ

Nhà Quốc hội, số 1 Đường Độc Lập, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam

080.41947 - 080.41984

thuvienquochoi@quochoi.vn

Kết nối với chúng tôi

Copyright © 2022 - Thư viện Trường Đại học Thương Mại. All Rights Reserved