Tư cách pháp nhân công như là tiêu chí phân loại chính quyền địa phương
Bài viết trình bày về dẫn nhập: Tính tất yếu của sự hình thành chính quyền địa phương; chính quyền địa phương và lý thuyết pháp nhân -- Tìm hiểu lý thuyết pháp nhân và việc thiết kế mô hình chính quyền địa phương: Các đặc trưng của lý thuyết pháp nhân; áp dụng lý thuyết pháp nhân vào việc tổ chức ch...
Đã lưu trong:
Tác giả chính: | |
---|---|
Định dạng: | 2014 |
Ngôn ngữ: | vie |
Được phát hành: |
Viện nghiên cứu Lập pháp thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội
2014
|
Những chủ đề: | |
Truy cập trực tuyến: | http://hdl.handle.net/11742/31213 |
Các nhãn: |
Thêm thẻ
Không có thẻ, Là người đầu tiên thẻ bản ghi này!
|
Tóm tắt: | Bài viết trình bày về dẫn nhập: Tính tất yếu của sự hình thành chính quyền địa phương; chính quyền địa phương và lý thuyết pháp nhân -- Tìm hiểu lý thuyết pháp nhân và việc thiết kế mô hình chính quyền địa phương: Các đặc trưng của lý thuyết pháp nhân; áp dụng lý thuyết pháp nhân vào việc tổ chức chính quyền địa phương -- Phân loại chính quyền địa phương theo Hiến pháp năm 2013 dựa vào lý thuyết pháp nhân: Chính quyền cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (gọi chung là tỉnh); trường hợp đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt; chính quyền cấp quận, huyện và tương đương (gọi chung là huyện); Quan hệ giũa pháp nhân chính quyền cấp huyện và pháp nhân chính quyền cấp tỉnh; chính quyền cấp xã |
---|