Hướng đi nào cho doanh nghiệp Việt Nam trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp điện tử?
Trong lĩnh vực điện tử, các tập đoàn công nghệ lớn không ngừng mở rộng đầu tư sản xuất tại các nước đang phát triển nhằm tận dụng lợi thế giá nhân công rẻ, gần thị trường tiêu thụ và khả năng cung ứng linh hoạt các sản phẩm linh, phụ kiện điện tử của các doanh nghiệp bản địa. Song, để trở thành mộ...
Đã lưu trong:
Tác giả chính: | |
---|---|
Định dạng: | Bài trích |
Ngôn ngữ: | Vietnamese |
Được phát hành: |
2016
|
Những chủ đề: | |
Truy cập trực tuyến: | http://hdl.handle.net/11742/42753 |
Các nhãn: |
Thêm thẻ
Không có thẻ, Là người đầu tiên thẻ bản ghi này!
|
Tóm tắt: | Trong lĩnh vực điện tử, các tập đoàn công nghệ lớn không ngừng mở rộng đầu tư sản xuất tại các nước đang phát triển nhằm tận dụng lợi thế giá nhân công rẻ, gần thị trường tiêu thụ và khả năng cung ứng linh hoạt
các sản phẩm linh, phụ kiện điện tử của các doanh nghiệp
bản địa. Song, để trở thành một mắt xích trong mạng lưới sản xuất toàn cầu của các tập đoàn này và đem lại giá trị cho
nền kinh tế trong nước không dễ, các doanh nghiệp nội địa phải
nỗ lực và cần cả sự hỗ trợ của Nhà nước. Đó cũng là những vấn đề đang đặt ra đốì với Việt Nam hiện nay. |
---|