Nguyên tắc quyền lực nhà nước thống nhất, có sự phân công, phối hợp và kiểm soát giữa ba quyền theo tinh thần của Hiến pháp năm 2013
Quyền lực nhà nước là thống nhất, nhưng vẫn có sự phân công, phân nhiệm, phối hợp giữa 3 quyền: lập pháp, hành pháp và tư pháp. Sự thống nhất và kiểm soát quyền lực năm ngay trong sự phân công và phân nhiệm, tức là phân quyền. Cho dù việc tổ chức nhà nước theo mô hình phân quyền nào, thì hành ph...
Đã lưu trong:
Tác giả chính: | |
---|---|
Định dạng: | Bài trích |
Ngôn ngữ: | Vietnamese |
Được phát hành: |
2015
|
Những chủ đề: | |
Truy cập trực tuyến: | https://hdl.handle.net/11742/44281 |
Các nhãn: |
Thêm thẻ
Không có thẻ, Là người đầu tiên thẻ bản ghi này!
|
_version_ | 1820560412915007488 |
---|---|
author | Nguyễn Đăng Dung |
author_facet | Nguyễn Đăng Dung |
author_sort | Nguyễn Đăng Dung |
collection | DSpaceTVQH |
description | Quyền lực nhà nước là thống nhất, nhưng vẫn có sự phân công, phân
nhiệm, phối hợp giữa 3 quyền: lập pháp, hành pháp và tư pháp. Sự thống nhất và kiểm
soát quyền lực năm ngay trong sự phân công và phân nhiệm, tức là phân quyền. Cho dù
việc tổ chức nhà nước theo mô hình phân quyền nào, thì hành pháp vẫn can thiệp sang
lĩnh vực lập pháp, thậm chí lập pháp là nhu cầu của hành pháp. |
format | Bài trích |
id | oai:http:--thuvienso.quochoi.vn:11742-44281 |
institution | Thư viện số |
language | Vietnamese |
publishDate | 2015 |
record_format | dspace |
spelling | oai:http:--thuvienso.quochoi.vn:11742-442812018-03-05T23:40:21Z Nguyên tắc quyền lực nhà nước thống nhất, có sự phân công, phối hợp và kiểm soát giữa ba quyền theo tinh thần của Hiến pháp năm 2013 Nguyễn Đăng Dung Nguyên tắc quyền lực nhà nước thống nhất Ba quyền Lập pháp Hành pháp Tư pháp Quyền lực nhà nước là thống nhất, nhưng vẫn có sự phân công, phân nhiệm, phối hợp giữa 3 quyền: lập pháp, hành pháp và tư pháp. Sự thống nhất và kiểm soát quyền lực năm ngay trong sự phân công và phân nhiệm, tức là phân quyền. Cho dù việc tổ chức nhà nước theo mô hình phân quyền nào, thì hành pháp vẫn can thiệp sang lĩnh vực lập pháp, thậm chí lập pháp là nhu cầu của hành pháp. 2015 2018-1-29 Bài trích https://hdl.handle.net/11742/44281 vi 9 trang application/pdf Tạp chí Nhà nước và Pháp luật Số 3/2015 |
spellingShingle | Nguyên tắc quyền lực nhà nước thống nhất Ba quyền Lập pháp Hành pháp Tư pháp Nguyễn Đăng Dung Nguyên tắc quyền lực nhà nước thống nhất, có sự phân công, phối hợp và kiểm soát giữa ba quyền theo tinh thần của Hiến pháp năm 2013 |
title | Nguyên tắc quyền lực nhà nước thống nhất, có sự phân công, phối hợp và kiểm soát giữa ba quyền theo tinh thần của Hiến pháp năm 2013 |
title_full | Nguyên tắc quyền lực nhà nước thống nhất, có sự phân công, phối hợp và kiểm soát giữa ba quyền theo tinh thần của Hiến pháp năm 2013 |
title_fullStr | Nguyên tắc quyền lực nhà nước thống nhất, có sự phân công, phối hợp và kiểm soát giữa ba quyền theo tinh thần của Hiến pháp năm 2013 |
title_full_unstemmed | Nguyên tắc quyền lực nhà nước thống nhất, có sự phân công, phối hợp và kiểm soát giữa ba quyền theo tinh thần của Hiến pháp năm 2013 |
title_short | Nguyên tắc quyền lực nhà nước thống nhất, có sự phân công, phối hợp và kiểm soát giữa ba quyền theo tinh thần của Hiến pháp năm 2013 |
title_sort | nguyen tac quyen luc nha nuoc thong nhat co su phan cong phoi hop va kiem soat giua ba quyen theo tinh than cua hien phap nam 2013 |
topic | Nguyên tắc quyền lực nhà nước thống nhất Ba quyền Lập pháp Hành pháp Tư pháp |
url | https://hdl.handle.net/11742/44281 |
work_keys_str_mv | AT nguyenđangdung nguyentacquyenlucnhanuocthongnhatcosuphancongphoihopvakiemsoatgiuabaquyentheotinhthancuahienphapnam2013 |