Giáo dục ISLAM giáo ở Indonesia: nghiên cứu so sánh giữa mô hình PESANTREN và MADRASAH.
Giáo dục Islam giáo là một phần của hệ thống giáo dục quốc gia. Trong đó, Pesantren và Madrasahlà hai mô hình giáo dục đặc trưng của hệ thống giáo dục Islam đang hoạt động và có nhiều sự biến đổi trong thời gian gần đây. Từ những quan điểm của Islam về giáo dục, tri thức và phát triển con người, có...
Đã lưu trong:
Tác giả chính: | |
---|---|
Tác giả khác: | |
Định dạng: | Tạp chí |
Ngôn ngữ: | Vietnamese |
Được phát hành: |
2019
|
Những chủ đề: | |
Truy cập trực tuyến: | https://muontailieuso.quochoi.vn/DefaultBookView.aspx?BookID=31007 https://hdl.handle.net/11742/45913 |
Các nhãn: |
Thêm thẻ
Không có thẻ, Là người đầu tiên thẻ bản ghi này!
|
Tóm tắt: | Giáo dục Islam giáo là một phần của hệ thống giáo dục quốc gia. Trong đó, Pesantren và Madrasahlà hai mô hình giáo dục đặc trưng của hệ thống giáo dục Islam đang hoạt động và có nhiều sự biến đổi trong thời gian gần đây. Từ những quan điểm của Islam về giáo dục, tri thức và phát triển con người, có thể thấy rằng tôn giáo rất coi trọng vai trò của giáo dục trong sự phát triển của xã hội. Chính vì thế, giáo dục luôn được chú trọng trong quá trình cải cách tôn giáo và xã hội Indonesia hơn thập kỷ qua. Bài báo tập trung làm rõ những giá trị truyền thống và hiện đại của mô hình trên. Đồng thời, đưa ra những so sánh, đánh giá về thành công và thách thức, lí giải nguyên nhân và biện pháp khắc phục đối với quá trình phát triển giảo dục của hai mô hình. |
---|