Economic Crises and Institutions for Regional Economic Cooperation
Bài viết này xem xét mức độ khủng hoảng kinh tế tạo thuận lợi cho sự phát triển của các tổ chức khu vực hiệu quả hơn và liệu các thể chế đó có thể bảo vệ các vùng khỏi khủng hoảng hay không. Nó so sánh sáu cuộc khủng hoảng kinh tế khu vực trong bốn thập kỷ qua và việc xây dựng thể chế - hoặc phân tá...
Saved in:
Main Author: | |
---|---|
Format: | Chuyên đề nghiên cứu |
Published: |
Ngân hàng Phát triển Châu Á
2009
|
Subjects: | |
Online Access: | http://172.16.22.37/DefaultBookView.aspx?BookID=28098 https://hdl.handle.net/11742/47246 |
Tags: |
Add Tag
No Tags, Be the first to tag this record!
|
_version_ | 1820554029439123456 |
---|---|
author | C. Randall Henning |
author_facet | C. Randall Henning |
author_sort | C. Randall Henning |
collection | DSpaceTVQH |
description | Bài viết này xem xét mức độ khủng hoảng kinh tế tạo thuận lợi cho sự phát triển của các tổ chức khu vực hiệu quả hơn và liệu các thể chế đó có thể bảo vệ các vùng khỏi khủng hoảng hay không. Nó so sánh sáu cuộc khủng hoảng kinh tế khu vực trong bốn thập kỷ qua và việc xây dựng thể chế - hoặc phân tác sau đó. Phân tích kết luận rằng năm điều kiện đặc biệt quan trọng trong việc tạo ra một phản ứng khu vực mang tính xây dựng: (i) một mức độ phụ thuộc lẫn nhau về kinh tế khu vực đáng kể; (ii) một ban thư ký độc lập hoặc cơ quan liên chính phủ có trách nhiệm hợp tác; (iii) mạng lưới các thỏa thuận kinh tế liên khóa; và, như các yếu tố của bối cảnh đa phương, (iv) xung đột với tổ chức quốc tế có liên quan (như Quỹ Tiền tệ Quốc tế [IMF]); và (v) sự hỗ trợ của Hoa Kỳ. Bài báo sau đó xem xét ba đợt khủng hoảng ở châu Âu, kết luận rằng Liên minh Kinh tế và Tiền tệ (EMU) đã làm chệch hướng cán cân thanh toán và khủng hoảng tiền tệ nhưng không làm khủng hoảng các loại khác, chẳng hạn như khủng hoảng nợ có chủ quyền. Chủ nghĩa khu vực châu Á sẽ được các lãnh đạo chính phủ đảm nhận tốt và lãnh đạo các mạng lưới liên chính phủ và các ban thư ký, ngân hàng trung ương và các bộ tài chính duy trì quyền tự chủ tập thể đáng kể trong lĩnh vực trách nhiệm của họ và sử dụng các vòng tròn đồng tâm để phục vụ các quốc gia với các cấp độ khác nhau cam kết với chủ nghĩa khu vực. |
format | Chuyên đề nghiên cứu |
id | oai:http:--thuvienso.quochoi.vn:11742-47246 |
institution | Thư viện số |
publishDate | 2009 |
publisher | Ngân hàng Phát triển Châu Á |
record_format | dspace |
spelling | oai:http:--thuvienso.quochoi.vn:11742-472462024-07-08T10:31:58Z Economic Crises and Institutions for Regional Economic Cooperation C. Randall Henning Các tổ chức khu vực Regional institutions Chủ nghĩa khu vực châu Á Asian regionalism Hội nhập khu vực Regional integration Financial crises Khủng hoảng tài chính Economic crises Khủng hoảng kinh tế Bài viết này xem xét mức độ khủng hoảng kinh tế tạo thuận lợi cho sự phát triển của các tổ chức khu vực hiệu quả hơn và liệu các thể chế đó có thể bảo vệ các vùng khỏi khủng hoảng hay không. Nó so sánh sáu cuộc khủng hoảng kinh tế khu vực trong bốn thập kỷ qua và việc xây dựng thể chế - hoặc phân tác sau đó. Phân tích kết luận rằng năm điều kiện đặc biệt quan trọng trong việc tạo ra một phản ứng khu vực mang tính xây dựng: (i) một mức độ phụ thuộc lẫn nhau về kinh tế khu vực đáng kể; (ii) một ban thư ký độc lập hoặc cơ quan liên chính phủ có trách nhiệm hợp tác; (iii) mạng lưới các thỏa thuận kinh tế liên khóa; và, như các yếu tố của bối cảnh đa phương, (iv) xung đột với tổ chức quốc tế có liên quan (như Quỹ Tiền tệ Quốc tế [IMF]); và (v) sự hỗ trợ của Hoa Kỳ. Bài báo sau đó xem xét ba đợt khủng hoảng ở châu Âu, kết luận rằng Liên minh Kinh tế và Tiền tệ (EMU) đã làm chệch hướng cán cân thanh toán và khủng hoảng tiền tệ nhưng không làm khủng hoảng các loại khác, chẳng hạn như khủng hoảng nợ có chủ quyền. Chủ nghĩa khu vực châu Á sẽ được các lãnh đạo chính phủ đảm nhận tốt và lãnh đạo các mạng lưới liên chính phủ và các ban thư ký, ngân hàng trung ương và các bộ tài chính duy trì quyền tự chủ tập thể đáng kể trong lĩnh vực trách nhiệm của họ và sử dụng các vòng tròn đồng tâm để phục vụ các quốc gia với các cấp độ khác nhau cam kết với chủ nghĩa khu vực. Bài viết này xem xét mức độ khủng hoảng kinh tế tạo thuận lợi cho sự phát triển của các tổ chức khu vực hiệu quả hơn và liệu các thể chế đó có thể bảo vệ các vùng khỏi khủng hoảng hay không. Nó so sánh sáu cuộc khủng hoảng kinh tế khu vực trong bốn thập kỷ qua và việc xây dựng thể chế - hoặc phân tác sau đó. Phân tích kết luận rằng năm điều kiện đặc biệt quan trọng trong việc tạo ra một phản ứng khu vực mang tính xây dựng: (i) một mức độ phụ thuộc lẫn nhau về kinh tế khu vực đáng kể; (ii) một ban thư ký độc lập hoặc cơ quan liên chính phủ có trách nhiệm hợp tác; (iii) mạng lưới các thỏa thuận kinh tế liên khóa; và, như các yếu tố của bối cảnh đa phương, (iv) xung đột với tổ chức quốc tế có liên quan (như Quỹ Tiền tệ Quốc tế [IMF]); và (v) sự hỗ trợ của Hoa Kỳ. Bài báo sau đó xem xét ba đợt khủng hoảng ở châu Âu, kết luận rằng Liên minh Kinh tế và Tiền tệ (EMU) đã làm chệch hướng cán cân thanh toán và khủng hoảng tiền tệ nhưng không làm khủng hoảng các loại khác, chẳng hạn như khủng hoảng nợ có chủ quyền. Chủ nghĩa khu vực châu Á sẽ được các lãnh đạo chính phủ đảm nhận tốt và lãnh đạo các mạng lưới liên chính phủ và các ban thư ký, ngân hàng trung ương và các bộ tài chính duy trì quyền tự chủ tập thể đáng kể trong lĩnh vực trách nhiệm của họ và sử dụng các vòng tròn đồng tâm để phục vụ các quốc gia với các cấp độ khác nhau cam kết với chủ nghĩa khu vực. 2009 Chuyên đề nghiên cứu 28098 http://172.16.22.37/DefaultBookView.aspx?BookID=28098 https://hdl.handle.net/11742/47246 application/pdf 60 tr. Ngân hàng Phát triển Châu Á |
spellingShingle | Các tổ chức khu vực Regional institutions Chủ nghĩa khu vực châu Á Asian regionalism Hội nhập khu vực Regional integration Financial crises Khủng hoảng tài chính Economic crises Khủng hoảng kinh tế C. Randall Henning Economic Crises and Institutions for Regional Economic Cooperation |
title | Economic Crises and Institutions for Regional Economic Cooperation |
title_full | Economic Crises and Institutions for Regional Economic Cooperation |
title_fullStr | Economic Crises and Institutions for Regional Economic Cooperation |
title_full_unstemmed | Economic Crises and Institutions for Regional Economic Cooperation |
title_short | Economic Crises and Institutions for Regional Economic Cooperation |
title_sort | economic crises and institutions for regional economic cooperation |
topic | Các tổ chức khu vực Regional institutions Chủ nghĩa khu vực châu Á Asian regionalism Hội nhập khu vực Regional integration Financial crises Khủng hoảng tài chính Economic crises Khủng hoảng kinh tế |
url | http://172.16.22.37/DefaultBookView.aspx?BookID=28098 https://hdl.handle.net/11742/47246 |
work_keys_str_mv | AT crandallhenning economiccrisesandinstitutionsforregionaleconomiccooperation |