The Political Economy of Regional Cooperation in South Asia
Các thỏa thuận hợp tác khu vực (RCAs) đã tạo ra các biểu hiện không giống nhau; một số đã thúc đẩy mở rộng đáng kể trong thương mại và hợp tác giữa các thành viên, trong khi một số người lại đạt được rất ít kết quả. Các nghiên cứu cho thấy rằng các biểu hiện khác nhau vì RCAs khác nhau ở các đặc điể...
Đã lưu trong:
Tác giả chính: | |
---|---|
Định dạng: | Chuyên đề nghiên cứu |
Được phát hành: |
Ngân hàng Phát triển Châu Á
2010
|
Những chủ đề: | |
Truy cập trực tuyến: | http://172.16.22.37/DefaultBookView.aspx?BookID=28393 https://hdl.handle.net/11742/47355 |
Các nhãn: |
Thêm thẻ
Không có thẻ, Là người đầu tiên thẻ bản ghi này!
|
Tóm tắt: | Các thỏa thuận hợp tác khu vực (RCAs) đã tạo ra các biểu hiện không giống nhau; một số đã thúc đẩy mở rộng đáng kể trong thương mại và hợp tác giữa các thành viên, trong khi một số người lại đạt được rất ít kết quả. Các nghiên cứu cho thấy rằng các biểu hiện khác nhau vì RCAs khác nhau ở các đặc điểm: (i) mục tiêu mà họ muốn đạt được, (ii) cân bằng quyền lực giữa các quốc gia thành viên và (iii) cấu trúc chính trị và quy trình ra quyết định của các quốc gia thành viên. Đánh giá về kết quả hoạt động của Hiệp hội Hợp tác khu vực Nam Á (SAARC) cho thấy sự cân bằng quyền lực vô cùng sai lệch trong khu vực và quan hệ giữa nhà nước đối lập giữa các quốc gia thành viên đã làm chậm hiệu quả của tổ chức. Để đảo ngược tình hình, các nước thành viên của SAARC cần phải sửa chữa bầu không khí hiện tại của sự ngờ vực và nghi ngờ, và xây dựng các mối quan hệ thân mật giữa các nước. Họ cũng cần trao quyền cho Ban Thư ký SAARC hoạt động với tư cách là một người điều phối hợp tác trung lập và có thẩm quyền ở Nam Á. |
---|