Chuyển đến nội dung
logo

THƯ VIỆN QUỐC HỘI VIỆT NAM

Tìm kiếm tập trung

  • Túi sách: 0 cuốn sách (Đầy đủ)
  • Trang chủ
  • Dịch vụ
  • Bản tin
  • Giới thiệu
Nâng cao
  • Trang chủ
  • Những tác động chiến lược và k...
  • Trích dẫn điều này
  • Văn bản này
  • Email này
  • In
  • Xuất bản ghi
    • Xuất tới RefWorks
    • Xuất tới EndNoteWeb
    • Xuất tới EndNote
  • Lưu vào danh sách
  • Thêm vào cặp sách Xóa khỏi Túi Sách
  • Liên kết dài hạn
Những tác động chiến lược và kinh tế tới Nam Á từ sáng kiến Con đường Tơ lụa trên biển (MSR) của Trung Quốc là gì?

Những tác động chiến lược và kinh tế tới Nam Á từ sáng kiến Con đường Tơ lụa trên biển (MSR) của Trung Quốc là gì?

Bài nghiên cứu này tập trung vào vai trò của Nam Á trong sáng kiến Con đường tơ lụa trên biển (MSR) của Trung Quốc.Với tầm quan trọng của sáng kiến MSR trong chính sách Một vành đai, Một con đường của Chủ tịch Tập Cận Bình, việc nghiên cứu những ảnh hưởng của chính sách tới các mối quan hệ của Trung...

Mô tả đầy đủ

Đã lưu trong:
Chi tiết về thư mục
Tác giả chính: Chien-peng Chung
Định dạng: Chuyên đề nghiên cứu
Những chủ đề:
Chiến lược
Thương mại
Con đường tơ lụa trên biển
Trung Quốc
Đầu tư
Truy cập trực tuyến:http://172.16.22.37/DefaultBookView.aspx?BookID=23868
https://hdl.handle.net/11742/52674
Các nhãn: Thêm thẻ
Không có thẻ, Là người đầu tiên thẻ bản ghi này!
  • Đang giữ
  • Miêu tả
  • Những bình luận
  • Những quyển sách tương tự
  • Chế độ xem nhân viên
Miêu tả
Tóm tắt:Bài nghiên cứu này tập trung vào vai trò của Nam Á trong sáng kiến Con đường tơ lụa trên biển (MSR) của Trung Quốc.Với tầm quan trọng của sáng kiến MSR trong chính sách Một vành đai, Một con đường của Chủ tịch Tập Cận Bình, việc nghiên cứu những ảnh hưởng của chính sách tới các mối quan hệ của Trung Quốc và các nước Nam Á dọc tuyến đường này, cụ thể là Ấn Độ, Pakistan, Sri Lanka, Bangladesh và Maldives, đáng được quan tâm. Số phận của MSR hoàn toàn tuỳ thuộc vào mối quan hệ của Trung Quốc với các nước trong khu vực Nam Á, một khu vực ở giữa các đường biển lớn giữa khu vực Đông/Đông Nam Á và Trung Đông/Châu Âu. Bài nghiên cứu này xem xét việc MSR được xây dựng với mục đích gì và được thực hiện ra sao trong khu vực Nam Á, đánh giá các tính toán chính trị và kinh tế của các nước trong khu vực khi tham gia MSR, và xác định những hành động của các nước này để đánh giá khả năng thành công của sáng kiến MSR. Về mặt chính trị, phản ứng của các nước Nam Á đối với sáng kiến MSR như sau: (i) Ấn Độ lo sợ về việc Trung Quốc tăng cường sức ảnh hưởng trên Ấn Độ Dương, và (ii) Pakistan, Sri Lanka, Maldives và Bangladesh nỗ lực sử dụng Trung Quốc để kháng cự lại khả năng thống trị của Ấn Độ. Về mặt kinh tế, MSR có hai hướng phát triển, đó là: (i) tăng đầu tư cơ sở hạ tầng từ Trung Quốc, và (ii) mở rộng mối quan hệ thương mại Nam Á – Trung Quốc. Cả hai hướng này đều có thể giảm gánh nặng chi phí qua vay nợ Trung Quốc, hoặc có những “điều kiện ràng buộc”điều kiện kèm theo.

Những quyển sách tương tự

  • Tầm nhìn về hợp tác trên biển trong Sáng kiến Vành đai và Con đường
    Bằng: Quốc vụ viện Trung Quốc
    Được phát hành: (2017)
  • Tương lai sáng sủa của con đường tơ lụa hiện đại á - âu: Tư liệu tham khảo\
    Bằng: Minh Hạnh
  • Con đường tơ lụa
  • Sáng kiến Vành đai và Con đường ở khu vực Mỹ La-tinh: Hiện trạng và triển vọng
    Bằng: Nguyễn Văn Đáp
    Được phát hành: (2021)
  • Về thăm lại con đường Tơ Lụa
    Bằng: Hồng Nguyên
logo

THƯ VIỆN QUỐC HỘI VIỆT NAM

Thông tin liên hệ

Nhà Quốc hội, số 1 Đường Độc Lập, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam

080.41947 - 080.41984

thuvienquochoi@quochoi.vn

Kết nối với chúng tôi

Copyright © 2022 - Thư viện Trường Đại học Thương Mại. All Rights Reserved