Nghiên cứu nâng cao độ chính xác dẫn đường cho tàu ngầm hoạt động trong khu vực biển Đông
Luận án hệ thống hóa và trình bày tóm tắt về dẫn đường cho tàu ngầm nói chung, phương trình toán học chuyển động của tàu ngầm. Trình bày lý luận về HTDĐQT, là hệ thống dẫn đường chính được sử dụng khi tàu ngầm hành trình. Bên cạnh đó luận án tập trung nghiên cứu nâng cao độ chính xác hệ thống dẫn đư...
Đã lưu trong:
Tác giả chính: | |
---|---|
Tác giả khác: | |
Định dạng: | Luận án |
Ngôn ngữ: | Vietnamese |
Được phát hành: |
2020
|
Những chủ đề: | |
Truy cập trực tuyến: | https://muontailieuso.quochoi.vn/DefaultBookView.aspx?BookID=32089 https://hdl.handle.net/11742/52863 |
Các nhãn: |
Thêm thẻ
Không có thẻ, Là người đầu tiên thẻ bản ghi này!
|
Tóm tắt: | Luận án hệ thống hóa và trình bày tóm tắt về dẫn đường cho tàu ngầm nói chung, phương trình toán học chuyển động của tàu ngầm. Trình bày lý luận về HTDĐQT, là hệ thống dẫn đường chính được sử dụng khi tàu ngầm hành trình. Bên cạnh đó luận án tập trung nghiên cứu nâng cao độ chính xác hệ thống dẫn đường tàu ngầm. Khái niệm dẫn đường bao gồm xác định vị trí và xây dựng kế hoạch hành trình đến vị trí chỉ định. Trong 2 nhiệm vụ đó luận án tập trung cho việc nâng cao độ chính xác xác định vị trí. Với đối tượng nghiên cứu là HTDĐQT, bản chất sai số thường phụ thuộc vào thông tin vị trí ban đầu và bản thân cảm biến gia tốc trong bộ phận cảm biến, sau một thời gian nhất định, sai số trong xác định vị trí vượt quá giá trị cho phép, cần phải hiệu chỉnh để xác định lại vị trí đầu cho hệ thống |
---|