Thúc đẩy Thương mại thông qua Giao thông Vận tải có sức cạnh tranh và ít khí thải: Đường thủy nội địa và đường biển ở Việt Nam
Báo cáo này gồm ba mục tiêu. Mục tiêu đầu tiên là xác định các chính sách mục tiêu và những biện pháp can thiệp bằng cơ sở hạ tầng trong VTĐTNĐ và vận tải biển nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh và các đặc tính bền vững môi trường của hệ thống vận tải hàng hóa của Việt Nam. Những biện pháp can thiệp...
Đã lưu trong:
Tác giả chính: | |
---|---|
Định dạng: | Chuyên đề nghiên cứu |
Những chủ đề: | |
Truy cập trực tuyến: | http://172.16.22.37/DefaultBookView.aspx?BookID=28034 https://hdl.handle.net/11742/52945 |
Các nhãn: |
Thêm thẻ
Không có thẻ, Là người đầu tiên thẻ bản ghi này!
|
_version_ | 1820549979570176000 |
---|---|
author | Ngân hàng Thế giới |
author_facet | Ngân hàng Thế giới |
author_sort | Ngân hàng Thế giới |
collection | DSpaceTVQH |
description | Báo cáo này gồm ba mục tiêu. Mục tiêu đầu tiên là xác định các chính sách mục tiêu và những biện pháp can thiệp bằng cơ sở hạ tầng trong VTĐTNĐ và vận tải biển nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh và các đặc tính bền vững môi trường của hệ thống vận tải hàng hóa của Việt Nam. Những biện pháp can thiệp này sẽ đóng góp tích cực cho mục tiêu giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và phát thải khí nhà kính cũng như giảm chi phí xử lý tắc nghẽn giao thông và tai nạn trên toàn hệ thống. Mục tiêu thứ hai của báo cáo là ước tính những chi phí và lợi ích kinh tế gắn liền với những biện pháp can thiệp đã được xác định ở trên, từ đó xây dựng một danh sách các đề xuất được xếp theo thứ tự ưu tiên để đưa vào thực hiện. Cuối cùng, báo cáo nỗ lực thông tin đến các bên liên quan có quan tâm, bao gồm các cấp có thẩm quyền trong khu vực kinh tế nhà nước, các chủ hàng và liên hiệp vận tải, các nhà tài trợ, các học giả và công chúng nói chung về thực trạng, thành phần, và những cơ hội lẫn thách thức chính mà ngành giao thông đường thủy trong nước đang gặp phải. |
format | Chuyên đề nghiên cứu |
id | oai:http:--thuvienso.quochoi.vn:11742-52945 |
institution | Thư viện số |
record_format | dspace |
spelling | oai:http:--thuvienso.quochoi.vn:11742-529452024-07-08T10:36:18Z Thúc đẩy Thương mại thông qua Giao thông Vận tải có sức cạnh tranh và ít khí thải: Đường thủy nội địa và đường biển ở Việt Nam Ngân hàng Thế giới Khí thải Báo cáo Vận tải đường thủy Vận tải đa phương thức Vận chuyển Cung ứng Cảng nội địa Khí thải nhà kính Thách thức Chiến lược Vận tải biển Thương mại Thúc đấy thương mại Cạnh tranh Giao thông vận tải Báo cáo này gồm ba mục tiêu. Mục tiêu đầu tiên là xác định các chính sách mục tiêu và những biện pháp can thiệp bằng cơ sở hạ tầng trong VTĐTNĐ và vận tải biển nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh và các đặc tính bền vững môi trường của hệ thống vận tải hàng hóa của Việt Nam. Những biện pháp can thiệp này sẽ đóng góp tích cực cho mục tiêu giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và phát thải khí nhà kính cũng như giảm chi phí xử lý tắc nghẽn giao thông và tai nạn trên toàn hệ thống. Mục tiêu thứ hai của báo cáo là ước tính những chi phí và lợi ích kinh tế gắn liền với những biện pháp can thiệp đã được xác định ở trên, từ đó xây dựng một danh sách các đề xuất được xếp theo thứ tự ưu tiên để đưa vào thực hiện. Cuối cùng, báo cáo nỗ lực thông tin đến các bên liên quan có quan tâm, bao gồm các cấp có thẩm quyền trong khu vực kinh tế nhà nước, các chủ hàng và liên hiệp vận tải, các nhà tài trợ, các học giả và công chúng nói chung về thực trạng, thành phần, và những cơ hội lẫn thách thức chính mà ngành giao thông đường thủy trong nước đang gặp phải. Báo cáo này gồm ba mục tiêu. Mục tiêu đầu tiên là xác định các chính sách mục tiêu và những biện pháp can thiệp bằng cơ sở hạ tầng trong VTĐTNĐ và vận tải biển nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh và các đặc tính bền vững môi trường của hệ thống vận tải hàng hóa của Việt Nam. Những biện pháp can thiệp này sẽ đóng góp tích cực cho mục tiêu giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và phát thải khí nhà kính cũng như giảm chi phí xử lý tắc nghẽn giao thông và tai nạn trên toàn hệ thống. Mục tiêu thứ hai của báo cáo là ước tính những chi phí và lợi ích kinh tế gắn liền với những biện pháp can thiệp đã được xác định ở trên, từ đó xây dựng một danh sách các đề xuất được xếp theo thứ tự ưu tiên để đưa vào thực hiện. Cuối cùng, báo cáo nỗ lực thông tin đến các bên liên quan có quan tâm, bao gồm các cấp có thẩm quyền trong khu vực kinh tế nhà nước, các chủ hàng và liên hiệp vận tải, các nhà tài trợ, các học giả và công chúng nói chung về thực trạng, thành phần, và những cơ hội lẫn thách thức chính mà ngành giao thông đường thủy trong nước đang gặp phải. Chuyên đề nghiên cứu 28034 http://172.16.22.37/DefaultBookView.aspx?BookID=28034 https://hdl.handle.net/11742/52945 application/pdf 221 trang |
spellingShingle | Khí thải Báo cáo Vận tải đường thủy Vận tải đa phương thức Vận chuyển Cung ứng Cảng nội địa Khí thải nhà kính Thách thức Chiến lược Vận tải biển Thương mại Thúc đấy thương mại Cạnh tranh Giao thông vận tải Ngân hàng Thế giới Thúc đẩy Thương mại thông qua Giao thông Vận tải có sức cạnh tranh và ít khí thải: Đường thủy nội địa và đường biển ở Việt Nam |
title | Thúc đẩy Thương mại thông qua Giao thông Vận tải có sức cạnh tranh và ít khí thải: Đường thủy nội địa và đường biển ở Việt Nam |
title_full | Thúc đẩy Thương mại thông qua Giao thông Vận tải có sức cạnh tranh và ít khí thải: Đường thủy nội địa và đường biển ở Việt Nam |
title_fullStr | Thúc đẩy Thương mại thông qua Giao thông Vận tải có sức cạnh tranh và ít khí thải: Đường thủy nội địa và đường biển ở Việt Nam |
title_full_unstemmed | Thúc đẩy Thương mại thông qua Giao thông Vận tải có sức cạnh tranh và ít khí thải: Đường thủy nội địa và đường biển ở Việt Nam |
title_short | Thúc đẩy Thương mại thông qua Giao thông Vận tải có sức cạnh tranh và ít khí thải: Đường thủy nội địa và đường biển ở Việt Nam |
title_sort | thuc day thuong mai thong qua giao thong van tai co suc canh tranh va it khi thai duong thuy noi dia va duong bien o viet nam |
topic | Khí thải Báo cáo Vận tải đường thủy Vận tải đa phương thức Vận chuyển Cung ứng Cảng nội địa Khí thải nhà kính Thách thức Chiến lược Vận tải biển Thương mại Thúc đấy thương mại Cạnh tranh Giao thông vận tải |
url | http://172.16.22.37/DefaultBookView.aspx?BookID=28034 https://hdl.handle.net/11742/52945 |
work_keys_str_mv | AT nganhangthegioi thucđaythuongmaithongquagiaothongvantaicosuccanhtranhvaitkhithaiđuongthuynoiđiavađuongbienovietnam |