Cơ chế kiểm soát quyền lực trong hoạt động lập pháp: thực trạng và kiến nghị
Vấn đề kiểm soát quyền lực (KSQL) nói chung, KSQL trong bộ máy nhà nước nói riêng đã được ghi nhận trong Hiến pháp năm 2013. Trên thực tế, việc kiểm soát quyền lực trong hoạt động lập pháp vẫn còn hạn chế nhất định. Trong phạm vi bài viết này, tác giả trình bày thực trạng cơ chế kiểm soát quyền lực...
Đã lưu trong:
Tác giả chính: | |
---|---|
Định dạng: | Bài trích |
Ngôn ngữ: | Vietnamese |
Được phát hành: |
2020
|
Những chủ đề: | |
Truy cập trực tuyến: | https://muontailieuso.quochoi.vn/DefaultBookView.aspx?BookID=35419 https://hdl.handle.net/11742/54676 |
Các nhãn: |
Thêm thẻ
Không có thẻ, Là người đầu tiên thẻ bản ghi này!
|
_version_ | 1820558851784572928 |
---|---|
author | Nguyễn Mạnh Cường |
author_facet | Nguyễn Mạnh Cường |
author_sort | Nguyễn Mạnh Cường |
collection | DSpaceTVQH |
description | Vấn đề kiểm soát quyền lực (KSQL) nói chung, KSQL trong bộ máy nhà nước nói riêng đã được ghi nhận trong Hiến pháp năm 2013. Trên thực tế, việc kiểm soát quyền lực trong hoạt động lập pháp vẫn còn hạn chế nhất định. Trong phạm vi bài viết này, tác giả trình bày thực trạng cơ chế kiểm soát quyền lực trong hoạt động lập pháp và đưa ra các kiến nghị hoàn thiện pháp luật cũng pháp luật về vấn đề này. |
format | Bài trích |
id | oai:http:--thuvienso.quochoi.vn:11742-54676 |
institution | Thư viện số |
language | Vietnamese |
publishDate | 2020 |
record_format | dspace |
spelling | oai:http:--thuvienso.quochoi.vn:11742-546762024-07-08T09:42:21Z Cơ chế kiểm soát quyền lực trong hoạt động lập pháp: thực trạng và kiến nghị Nguyễn Mạnh Cường Kiểm soát quyền lực Lập pháp Kiểm soát Vấn đề kiểm soát quyền lực (KSQL) nói chung, KSQL trong bộ máy nhà nước nói riêng đã được ghi nhận trong Hiến pháp năm 2013. Trên thực tế, việc kiểm soát quyền lực trong hoạt động lập pháp vẫn còn hạn chế nhất định. Trong phạm vi bài viết này, tác giả trình bày thực trạng cơ chế kiểm soát quyền lực trong hoạt động lập pháp và đưa ra các kiến nghị hoàn thiện pháp luật cũng pháp luật về vấn đề này. Vấn đề kiểm soát quyền lực (KSQL) nói chung, KSQL trong bộ máy nhà nước nói riêng đã được ghi nhận trong Hiến pháp năm 2013. Trên thực tế, việc kiểm soát quyền lực trong hoạt động lập pháp vẫn còn hạn chế nhất định. Trong phạm vi bài viết này, tác giả trình bày thực trạng cơ chế kiểm soát quyền lực trong hoạt động lập pháp và đưa ra các kiến nghị hoàn thiện pháp luật cũng pháp luật về vấn đề này. 2020-07 Bài trích 35419 https://muontailieuso.quochoi.vn/DefaultBookView.aspx?BookID=35419 https://hdl.handle.net/11742/54676 vi Tạp chí Nghiên cứu lập pháp pdf 6 trang application/pdf Thư viện Quốc hội Tạp chí Nghiên cứu lập pháp số 13 (413) Kỳ 1-Tháng 7 năm 2020 Tạp chí Nghiên cứu lập pháp số 13 (413) Kỳ 1-Tháng 7 năm 2020 |
spellingShingle | Kiểm soát quyền lực Lập pháp Kiểm soát Nguyễn Mạnh Cường Cơ chế kiểm soát quyền lực trong hoạt động lập pháp: thực trạng và kiến nghị |
title | Cơ chế kiểm soát quyền lực trong hoạt động lập pháp: thực trạng và kiến nghị |
title_full | Cơ chế kiểm soát quyền lực trong hoạt động lập pháp: thực trạng và kiến nghị |
title_fullStr | Cơ chế kiểm soát quyền lực trong hoạt động lập pháp: thực trạng và kiến nghị |
title_full_unstemmed | Cơ chế kiểm soát quyền lực trong hoạt động lập pháp: thực trạng và kiến nghị |
title_short | Cơ chế kiểm soát quyền lực trong hoạt động lập pháp: thực trạng và kiến nghị |
title_sort | co che kiem soat quyen luc trong hoat dong lap phap thuc trang va kien nghi |
topic | Kiểm soát quyền lực Lập pháp Kiểm soát |
url | https://muontailieuso.quochoi.vn/DefaultBookView.aspx?BookID=35419 https://hdl.handle.net/11742/54676 |
work_keys_str_mv | AT nguyenmanhcuong cochekiemsoatquyenluctronghoatđonglapphapthuctrangvakiennghi |