Chuyển đến nội dung
logo

THƯ VIỆN QUỐC HỘI VIỆT NAM

Tìm kiếm tập trung

  • Túi sách: 0 cuốn sách (Đầy đủ)
  • Trang chủ
  • Dịch vụ
  • Bản tin
  • Giới thiệu
Nâng cao
  • Trang chủ
  • Sự cần thiết thành lập thiết c...
  • Trích dẫn điều này
  • Văn bản này
  • Email này
  • In
  • Xuất bản ghi
    • Xuất tới RefWorks
    • Xuất tới EndNoteWeb
    • Xuất tới EndNote
  • Lưu vào danh sách
  • Thêm vào cặp sách Xóa khỏi Túi Sách
  • Liên kết dài hạn
Sự cần thiết thành lập thiết chế Ombudsman ở Việt Nam

Sự cần thiết thành lập thiết chế Ombudsman ở Việt Nam

Hiển thị phiên bản (1) khác

Ombudsman (Thanh tra nghị viện/Quốc hội) là một thiết chế hiến định độc lập lâu đời trên thế giới. Trải qua hàng trăm năm hình thành và phát triển, mô hình này đã khẳng định được vai trò và tầm quan trọng trong việc tăng cường chức năng giám sát của Nghị viện/ Quốc hội và kiểm soát quyền lực nhà nướ...

Mô tả đầy đủ

Đã lưu trong:
Chi tiết về thư mục
Tác giả chính: Vũ Công Giao
Tác giả khác: Đinh Công Luận
Định dạng: Bài trích
Được phát hành: 2020
Những chủ đề:
Khiếu nại hành chính
Quốc hội
Giám sát tối cao
Ombudsman
Truy cập trực tuyến:https://muontailieuso.quochoi.vn/DefaultBookView.aspx?BookID=36198
https://hdl.handle.net/11742/54768
Các nhãn: Thêm thẻ
Không có thẻ, Là người đầu tiên thẻ bản ghi này!
  • Đang giữ
  • Miêu tả
  • Những bình luận
  • Phiên bản (1) khác
  • Những quyển sách tương tự
  • Chế độ xem nhân viên

Những quyển sách tương tự

Sự cần thiết thành lập thiết chế Ombudsman ở Việt Nam
Bằng: Vũ Công Giao, et al.
Được phát hành: (2020)
The Danish Ombudsman 2005
Được phát hành: (2005)
Thiết chế quốc gia bảo vệ quyền con người theo mô hình Ombudsman và gợi mở cho Việt Nam /
Bằng: Nguyễn, Linh Giang
Thiết chế quốc gia bảo vệ quyền con người theo mô hình OMBUDSMAN và gợi mở cho Việt Nam
Bằng: Nguyễn Linh Giang
Được phát hành: (2016)
Quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo: Cần thiết phải bớt những khâu không cần thiết\
Bằng: Hương Uyên
Từ thực tiễn giám sát giải quyết khiếu nại hành chính: Kiến nghị hoàn thiện pháp luật về giám sát
Bằng: Võ Phan Lê Nguyên
Được phát hành: (2015)
Kiện toàn công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo với việc thiết lập toà án hành chính ở Việt Nam
Bằng: Vũ Văn Chiến
Được phát hành: (2017)
Ủy ban thường vụ Quốc hội giám sát lĩnh vực đất đai: "Don sạch" những quy định đã lỗi thời
Bằng: Lục Bình
Từ thực tiễn giám sát giải quyết khiếu nại hành chính: Kiến nghị hoàn thiện pháp luật về giám sát /
Bằng: Võ, Phan Lê Nguyễn
Cơ chế giải quyết khiếu nại hành chính ở Việt Nam: Vấn đề và Giải pháp
Bằng: Nguyễn Thị Thu Vân, et al.
Được phát hành: (8-20)
Cần có chế tài với người đứng đầu trong việc giải quyết khiếu kiện
Bằng: Hữu Khôi
Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công tác kiểm sát hoạt động tư pháp trong giải quyết khiếu nại, tố cáo
Bằng: Đinh Văn Sơn
Được phát hành: (2020)
Báo cáo tổng thuật Đề tài khoa học cấp bộ: Khiếu nại đông người - thực trạng và giải pháp. Quyết định số 568/QĐ-VPQH
Bằng: Bùi Nguyên Súy, et al.
Được phát hành: (2012)
Luật khiếu nại, tố cáo và những vướng mắc trong thực tế áp dụng
Bằng: Nguyễn, Công Tình
Tiếp tục hoàn thiện pháp luật về khiếu nại
Bằng: Bùi Thị Đào
Được phát hành: (2005)
Bản tổng hợp gỡ băng thảo luận tại Hội trường, kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa X. Sáng ngày 23/11/1998
Bằng: Quốc hội
Được phát hành: (1998)
Những hạn chế trong giải quyết khiếu nại, tố cáo
Nâng cao chất lượng công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong tố tụng hình sự
Bằng: Đinh Văn Sơn, Đoàn Thị Vịnh
Được phát hành: (2024)
Những giải pháp nhằm hạn chế tình trạng khiếu nại, tố cáo vượt cấp
Bằng: Phạm, Văn Chung
Pháp luật khiếu nại hành chính của Trung Quốc và một số gợi ý cho Việt Nam
Bằng: Vũ Kiều Oanh
Được phát hành: (2016)
Quyền tiếp tục tố cáo
Cần làm rõ khái niệm khiếu nại, khiếu kiện để giải quyết các quyền ấy của cá nhân cho đúng
Bằng: Hoàng Văn Sao
Được phát hành: (2005)
Hoàn thiện pháp luật về thủ tục giải quyết khiếu nại hành chính
Bằng: Mai Văn Duẩn, et al.
Được phát hành: (2014)
Cơ chế nào giải quyết hiệu quả khiếu nại hành chính
Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền của viện kiểm sát theo quy định mới /
Bằng: Đoàn, Mạnh Phong
Tìm hiểu luật khiếu nại tố cáo (sửa đổi, bổ sung năm 2004)
Bằng: Bùi, Anh Thơ
Được phát hành: (2004)
Thực trạng công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực thi hành án dân sự - Nguyên nhân và giải pháp
Bằng: Nguyễn Thắng Lợi
Được phát hành: (2017)
Khiếu nại tố cáo diễn biến phức tạp chủ yếu do cán bộ đùn đẩy, tránh né, tiêu cực\
Bằng: Vương Hạnh
Báo cáo tổng kết 4 năm thi hành Luật khiếu nại, Luật tố cáo
Bằng: Thanh tra Chính phủ
Được phát hành: (2016)
Gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với người khiếu nại, người bị khiếu nại - Hoạt động có ý nghĩa bảo đảm quyền khiếu nại của công dân
Bằng: Bùi Thị Đào
Được phát hành: (2009)
Một số giải pháp nâng cao chất lượng kiểm sát và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp
Bằng: Trần Thị Bé Duyên
Được phát hành: (2023)
Khắc phục bất cập sai sót trong áp dụng pháp luật giải quyết khiếu nại hành chính
Bằng: Phạm Thị Thùy Trang
Được phát hành: (2016)
Một số bất cập về kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp
Bằng: Ngô Văn Lượng
Được phát hành: (2022)
Luật khiếu nại, tố cáo năm 1998 (sửa đổi, bổ sung năm 2004) và các văn bản hướng dẫn thi hành
Được phát hành: (2005)
Giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân: Sửa luật cho phù hợp với thực tế
Bằng: Hoài Nam
Công tác thanh tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo: Giáo trình\
Bằng: Trần, Minh Hương
Được phát hành: (2001)
Nóng bỏng khiếu tố đất đai, tham nhũng tập thể chưa bị xử lý: Tình hình giải quyết khiếu tố năm 2005
Bằng: A.Đào
Vi phạm dân chủ cơ sở dẫn tới khiếu kiện
Bằng: Lê, Tự
Giải pháp nào cho vấn đề khiếu nại, tố cáo của công dân?\
Bằng: Hồng Thanh
Thực trạng trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo
Trước Tiếp theo

Những quyển sách tương tự

  • Sự cần thiết thành lập thiết chế Ombudsman ở Việt Nam
    Bằng: Vũ Công Giao, et al.
    Được phát hành: (2020)
  • The Danish Ombudsman 2005
    Được phát hành: (2005)
  • Thiết chế quốc gia bảo vệ quyền con người theo mô hình Ombudsman và gợi mở cho Việt Nam /
    Bằng: Nguyễn, Linh Giang
  • Thiết chế quốc gia bảo vệ quyền con người theo mô hình OMBUDSMAN và gợi mở cho Việt Nam
    Bằng: Nguyễn Linh Giang
    Được phát hành: (2016)
  • Quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo: Cần thiết phải bớt những khâu không cần thiết\
    Bằng: Hương Uyên
logo

THƯ VIỆN QUỐC HỘI VIỆT NAM

Thông tin liên hệ

Nhà Quốc hội, số 1 Đường Độc Lập, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam

080.41947 - 080.41984

thuvienquochoi@quochoi.vn

Kết nối với chúng tôi

Copyright © 2022 - Thư viện Trường Đại học Thương Mại. All Rights Reserved