Tình trạng sức khỏe răng miệng, các yếu tố liên quan và hiệu quả chương trình nâng cao sức khỏe răng miệng trên sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sài Gòn, năm 2015
Chương trình giáo dục sức khỏe răng miệng phù hợp từng cá nhân, được thiết kế dựa trên các mô hình can thiệp thay đổi hành vi (lý thuyết nhận thức xã hội, lý thuyết hành vi có kế hoạch và phỏng vấn tạo động lực) đóng vai trò quan trọng trong việc thay đổi các hành vi tự chăm sóc răng miệng. Sau 3 th...
Đã lưu trong:
Tác giả chính: | |
---|---|
Tác giả khác: | |
Định dạng: | Luận án |
Ngôn ngữ: | Vietnamese |
Được phát hành: |
2020
|
Những chủ đề: | |
Truy cập trực tuyến: | https://muontailieuso.quochoi.vn/DefaultBookView.aspx?BookID=36374 https://hdl.handle.net/11742/55556 |
Các nhãn: |
Thêm thẻ
Không có thẻ, Là người đầu tiên thẻ bản ghi này!
|
Tóm tắt: | Chương trình giáo dục sức khỏe răng miệng phù hợp từng cá nhân, được thiết kế dựa trên các mô hình can thiệp thay đổi hành vi (lý thuyết nhận thức xã hội, lý thuyết hành vi có kế hoạch và phỏng vấn tạo động lực) đóng vai trò quan trọng trong việc thay đổi các hành vi tự chăm sóc răng miệng. Sau 3 tháng can thiệp, những sinh viên trong nhóm can thiệp đạt được mức độ thực hành vệ sinh răng miệng tốt hơn, số răng sâu chưa điều trị và sức khỏe mô nướu được cải thiện nhiều một cách có ý nghĩa hơn so với những sinh viên được giáo dục sức khỏe thường quy. Sau 3 tháng, hiệu quả của chương trình can thiệp giúp cải thiện 44% bệnh nhân có bệnh răng miệng trước đó. |
---|