Phát triển đội ngũ và đổi mới chương trình dạy học tại trường đại học theo hướng tự chủ
Các trường đại học trong xu hướng theo mô hình tự chủ nhằm đáp ứng yêu cầu hội nhập thì việc nâng cao chất lượng giáo dục được coi là cốt lõi. Phát triển đội ngũ giảng viên và đổi mới chương trình dạy học chính là vấn đề trọng tâm. Đội ngũ giảng viên là một nhân tố quyết định chất lượng của giáo dục...
Đã lưu trong:
Tác giả chính: | |
---|---|
Định dạng: | Tài liệu tham khảo |
Ngôn ngữ: | Vietnamese |
Được phát hành: |
2023
|
Những chủ đề: | |
Truy cập trực tuyến: | https://hdl.handle.net/11742/58442 |
Các nhãn: |
Thêm thẻ
Không có thẻ, Là người đầu tiên thẻ bản ghi này!
|
Tóm tắt: | Các trường đại học trong xu hướng theo mô hình tự chủ nhằm đáp ứng yêu cầu hội nhập thì việc nâng cao chất lượng giáo dục được coi là cốt lõi. Phát triển đội ngũ giảng viên và đổi mới chương trình dạy học chính là vấn đề trọng tâm. Đội ngũ giảng viên là một nhân tố quyết định chất lượng của giáo dục và thương hiệu của một trường đại học.Trong quá trình các trường đại học công lập đã được định hướng tự chủ, vấn đề phát triển đội ngũ giảng viên với các tiêu chí mới, đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục với các năng lực như chuyên môn, nghiên cứu khoa học và năng lực sư phạm… là rất cần thiết. Cùng với sự phát triển đội ngũ, vấn đề đổi mới chương trình dạy học theo hướng phát triển năng lực để nâng cao chất lượng đào tạo và sản phẩm giáo dục đáp ứng thị trường lao động trong nước và quốc tế cũng là vấn đề mà tác giả bài viết quan tâm. |
---|