Đào tạo giáo dục nghề nghiệp để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao
Bài viết dùng định ngĩa của UNESCO để phân biệt giáo dục nghề nghiệp và dạy ngheề. Từ đó, phân tích các quan điểm về nguồn nhân lực hay nguồn lao động chất lượng cao trong giáo dục nghề nghiệp. Các nguyên nhân hạn chế việc phát triển nguồn lao động chất lượng c...
Đã lưu trong:
Tác giả chính: | |
---|---|
Định dạng: | Tài liệu tham khảo |
Ngôn ngữ: | Vietnamese |
Được phát hành: |
2023
|
Những chủ đề: | |
Truy cập trực tuyến: | https://hdl.handle.net/11742/58469 |
Các nhãn: |
Thêm thẻ
Không có thẻ, Là người đầu tiên thẻ bản ghi này!
|
_version_ | 1820560837190877184 |
---|---|
author | Lê Quang Minh |
author_facet | Lê Quang Minh |
author_sort | Lê Quang Minh |
collection | DSpaceTVQH |
description | Bài viết dùng định ngĩa của UNESCO để phân biệt giáo dục nghề nghiệp và dạy ngheề. Từ đó, phân tích các quan điểm về nguồn nhân lực hay nguồn lao động chất lượng cao trong giáo dục nghề nghiệp. Các nguyên nhân hạn chế việc phát triển nguồn lao động chất lượng cao cũng được chỉ ra. Các giải pháp, các bài học tự các mô hình giáo dục nghề nghiệp thành công từ Âu Châu và một số quốc gia như Canada, Phần Lan, Malaysia, được dùng để tham khảo để ứng dụng vào điều kiện Viêt Nam. |
format | Tài liệu tham khảo |
id | oai:http:--thuvienso.quochoi.vn:11742-58469 |
institution | Thư viện số |
language | Vietnamese |
publishDate | 2023 |
record_format | dspace |
spelling | oai:http:--thuvienso.quochoi.vn:11742-584692024-04-22T08:34:10Z Đào tạo giáo dục nghề nghiệp để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Lê Quang Minh Đào tạo nghề Giáo dục nghề nghiệp Bài viết dùng định ngĩa của UNESCO để phân biệt giáo dục nghề nghiệp và dạy ngheề. Từ đó, phân tích các quan điểm về nguồn nhân lực hay nguồn lao động chất lượng cao trong giáo dục nghề nghiệp. Các nguyên nhân hạn chế việc phát triển nguồn lao động chất lượng cao cũng được chỉ ra. Các giải pháp, các bài học tự các mô hình giáo dục nghề nghiệp thành công từ Âu Châu và một số quốc gia như Canada, Phần Lan, Malaysia, được dùng để tham khảo để ứng dụng vào điều kiện Viêt Nam. |Bài viết dùng định nghĩa của UNESCO để phân biệt giáo dục nghề nghiệp và dạy nghề. Từ đó, phân tích các quan điểm về nguồn nhân lực hay nguồn lao động chất lượng cao trong giáo dục nghề nghiệp. Các nguyên nhân hạn chế việc phát triển nguồn lao động chất lượng cao cũng được chỉ ra. Các giải pháp, các bài học tự các mô hình giáo dục nghề nghiệp thành công từ Âu Châu và một số quốc gia như Canada, Phần Lan, Malaysia, được dùng để tham khảo để ứng dụng vào điều kiện Việt Nam. 2023 2023 Tài liệu tham khảo https://hdl.handle.net/11742/58469 vi pdf 14 tr. application/pdf Xin ý kiến chuyên gia việc chính sách pháp luật về xây dựng văn hóa chất lượng trong giáo dục đại học |
spellingShingle | Đào tạo nghề Giáo dục nghề nghiệp Lê Quang Minh Đào tạo giáo dục nghề nghiệp để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao |
title | Đào tạo giáo dục nghề nghiệp để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao |
title_full | Đào tạo giáo dục nghề nghiệp để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao |
title_fullStr | Đào tạo giáo dục nghề nghiệp để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao |
title_full_unstemmed | Đào tạo giáo dục nghề nghiệp để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao |
title_short | Đào tạo giáo dục nghề nghiệp để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao |
title_sort | dao tao giao duc nghe nghiep de phat trien nguon nhan luc chat luong cao |
topic | Đào tạo nghề Giáo dục nghề nghiệp |
url | https://hdl.handle.net/11742/58469 |
work_keys_str_mv | AT lequangminh đaotaogiaoducnghenghiepđephattriennguonnhanlucchatluongcao |