Nỗ lực học tập của sinh viên và chất lượng đào tạo đại học
Nỗ lực học tập của sinh viên được các nhà nghiên cứu và quản lý giáo dục trên thế giới thừa nhận như một đòn bẩy để nâng cao chất lượng giáo dục đại học. Chính vì vậy, nỗ lực học tập và các hoạt động của nhà trường nhằm nâng cao nỗ lực học tập của sinh viên là một trong những chủ đề được đề cập nhiề...
Đã lưu trong:
Tác giả chính: | |
---|---|
Tác giả khác: | |
Định dạng: | Tài liệu tham khảo |
Ngôn ngữ: | Vietnamese |
Được phát hành: |
2023
|
Những chủ đề: | |
Truy cập trực tuyến: | https://hdl.handle.net/11742/58473 |
Các nhãn: |
Thêm thẻ
Không có thẻ, Là người đầu tiên thẻ bản ghi này!
|
Tóm tắt: | Nỗ lực học tập của sinh viên được các nhà nghiên cứu và quản lý giáo dục trên thế giới thừa nhận như một đòn bẩy để nâng cao chất lượng giáo dục đại học. Chính vì vậy, nỗ lực học tập và các hoạt động của nhà trường nhằm nâng cao nỗ lực học tập của sinh viên là một trong những chủ đề được đề cập nhiều nhất trong các nghiên cứu học thuật cũng như trong thực tiễn giáo dục đại học trong những thập kỷ gần đây. Tuy nhiên khái niệm “nỗ lực học tập” còn chưa được quan tâm nhiều trong cộng đồng nghiên cứu Việt Nam. Bài báo này sẽ giới thiệu khái niệm “nỗ lực học tập của sinh viên”, chỉ ra những vấn đề phát sinh do tình trạng sinh viên thiếu nỗ lực học tập, và giải thích vì sao “nỗ lực học tập” có thể giúp các trường đại học Việt Nam giải quyết được những vấn đề trên, qua đó, nâng cao chất lượng đào tạo của mình. Bài báo cũng giới thiệu kết quả của 2 nghiên cứu về nỗ lực học tập của sinh viên được tiến hành tại một số trường đại học tại thành phố Hồ Chí Minh. |
---|