Luật so sánh và việc dạy luật so sánh ở Việt Nam: Từ một quan điểm tới một quan điểm về một số vấn đề cơ bản
Ngày nay hầu hết các công trình nghiên cứu trong lĩnh vực pháp lý đều chú ỷ tới phương pháp so sánh pháp luật. Và hầu hết các luật và pháp lệnh đểu bị đòi hỏi tham khảo kinh nghiệm nước ngoài trong quá trình soạn thảo và thông qua. Tuy nhiên, sự thống nhất trong nhận thức vê một sô vân đê cơ bản của...
Đã lưu trong:
Tác giả chính: | |
---|---|
Định dạng: | Bài trích |
Ngôn ngữ: | Vietnamese |
Được phát hành: |
2003
|
Những chủ đề: | |
Truy cập trực tuyến: | https://hdl.handle.net/11742/82046 |
Các nhãn: |
Thêm thẻ
Không có thẻ, Là người đầu tiên thẻ bản ghi này!
|
_version_ | 1820557862323093504 |
---|---|
author | Ngô Huy Cương |
author_facet | Ngô Huy Cương |
author_sort | Ngô Huy Cương |
collection | DSpaceTVQH |
description | Ngày nay hầu hết các công trình nghiên cứu trong lĩnh vực pháp lý đều chú ỷ tới phương pháp so sánh pháp luật. Và hầu hết các luật và pháp lệnh đểu bị đòi hỏi tham khảo kinh nghiệm nước ngoài trong quá trình soạn thảo và thông qua. Tuy nhiên, sự thống nhất trong nhận thức vê một sô vân đê cơ bản của luật so sánh và trong việc giảng dạy luật so sánh vẫn đang còn gặp nhiều khó khăn. Thông qua bài viết, tác giả đã khắc họa phần nào nền tảng nghiên cứu luật so sánh. |
format | Bài trích |
id | oai:http:--thuvienso.quochoi.vn:11742-82046 |
institution | Thư viện số |
language | Vietnamese |
publishDate | 2003 |
record_format | dspace |
spelling | oai:http:--thuvienso.quochoi.vn:11742-820462024-03-27T17:52:42Z Luật so sánh và việc dạy luật so sánh ở Việt Nam: Từ một quan điểm tới một quan điểm về một số vấn đề cơ bản Ngô Huy Cương Luật so sánh Dạy luật so sánh Hệ thống pháp luật Bộ luật Hình sự Hệ thống chính trị Tôn giáo Chủng tộc Công pháp quốc tế Luật học so sánh Khoa học pháp lý Ngày nay hầu hết các công trình nghiên cứu trong lĩnh vực pháp lý đều chú ỷ tới phương pháp so sánh pháp luật. Và hầu hết các luật và pháp lệnh đểu bị đòi hỏi tham khảo kinh nghiệm nước ngoài trong quá trình soạn thảo và thông qua. Tuy nhiên, sự thống nhất trong nhận thức vê một sô vân đê cơ bản của luật so sánh và trong việc giảng dạy luật so sánh vẫn đang còn gặp nhiều khó khăn. Thông qua bài viết, tác giả đã khắc họa phần nào nền tảng nghiên cứu luật so sánh. 2003 2024-03-26 Bài trích https://hdl.handle.net/11742/82046 vi Tạp chí Khoa học, Đại học Quốc gia Hà Nội 10 trang, pdf application/pdf Tạp chí Khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội, số 2 năm 2003 |
spellingShingle | Luật so sánh Dạy luật so sánh Hệ thống pháp luật Bộ luật Hình sự Hệ thống chính trị Tôn giáo Chủng tộc Công pháp quốc tế Luật học so sánh Khoa học pháp lý Ngô Huy Cương Luật so sánh và việc dạy luật so sánh ở Việt Nam: Từ một quan điểm tới một quan điểm về một số vấn đề cơ bản |
title | Luật so sánh và việc dạy luật so sánh ở Việt Nam: Từ một quan điểm tới một quan điểm về một số vấn đề cơ bản |
title_full | Luật so sánh và việc dạy luật so sánh ở Việt Nam: Từ một quan điểm tới một quan điểm về một số vấn đề cơ bản |
title_fullStr | Luật so sánh và việc dạy luật so sánh ở Việt Nam: Từ một quan điểm tới một quan điểm về một số vấn đề cơ bản |
title_full_unstemmed | Luật so sánh và việc dạy luật so sánh ở Việt Nam: Từ một quan điểm tới một quan điểm về một số vấn đề cơ bản |
title_short | Luật so sánh và việc dạy luật so sánh ở Việt Nam: Từ một quan điểm tới một quan điểm về một số vấn đề cơ bản |
title_sort | luat so sanh va viec day luat so sanh o viet nam tu mot quan diem toi mot quan diem ve mot so van de co ban |
topic | Luật so sánh Dạy luật so sánh Hệ thống pháp luật Bộ luật Hình sự Hệ thống chính trị Tôn giáo Chủng tộc Công pháp quốc tế Luật học so sánh Khoa học pháp lý |
url | https://hdl.handle.net/11742/82046 |
work_keys_str_mv | AT ngohuycuong luatsosanhvaviecdayluatsosanhovietnamtumotquanđiemtoimotquanđiemvemotsovanđecoban |