Quyền lực Nhà nước là thống nhất, nhưng có sự phân công và phối kết hợp giữa 3 quyền lập pháp, hành pháp và tư pháp
Cho dù nhà nước có được tổ chức theo mô hình phân quyền nào đi chăng nữa, thì hành pháp vẫn can thiệp sang lĩnh vực lập pháp, thậm chí lập pháp là nhu cầu của hành pháp, hay nói một cách khác chương trình làm việc của Quốc hội là chương trình của Chính phủ. Đó là một quy luật của việc tổ chức quyền...
Saved in:
Main Author: | |
---|---|
Format: | Bài trích |
Language: | Vietnamese |
Published: |
2007
|
Subjects: | |
Online Access: | https://hdl.handle.net/11742/87051 |
Tags: |
Add Tag
No Tags, Be the first to tag this record!
|
_version_ | 1820549779980025856 |
---|---|
author | Nguyễn Đăng Dung |
author_facet | Nguyễn Đăng Dung |
author_sort | Nguyễn Đăng Dung |
collection | DSpaceTVQH |
description | Cho dù nhà nước có được tổ chức theo mô hình phân quyền nào đi chăng nữa, thì hành pháp vẫn can thiệp sang lĩnh vực lập pháp, thậm chí lập pháp là nhu cầu của hành pháp, hay nói một cách khác chương trình làm việc của Quốc hội là chương trình của Chính phủ. Đó là một quy luật của việc tổ chức quyền lực nhà nước thời hiện đại, một biểu hiện sự thống nhất của quyền lực, nhưng vẫn có sự phân chia, mà chúng ta gọi là sự phân công quyền lực. |
format | Bài trích |
id | oai:http:--thuvienso.quochoi.vn:11742-87051 |
institution | Thư viện số |
language | Vietnamese |
publishDate | 2007 |
record_format | dspace |
spelling | oai:http:--thuvienso.quochoi.vn:11742-870512024-06-10T01:30:27Z Quyền lực Nhà nước là thống nhất, nhưng có sự phân công và phối kết hợp giữa 3 quyền lập pháp, hành pháp và tư pháp Nguyễn Đăng Dung Quyền lực nhà nước Lập pháp Hành pháp Tư pháp Thống nhất quyền lực nhà nước Phân công quyền lực nhà nước Quốc hội Chính phủ Nhà nước pháp quyền Tổ chức bộ máy nhà nước Cho dù nhà nước có được tổ chức theo mô hình phân quyền nào đi chăng nữa, thì hành pháp vẫn can thiệp sang lĩnh vực lập pháp, thậm chí lập pháp là nhu cầu của hành pháp, hay nói một cách khác chương trình làm việc của Quốc hội là chương trình của Chính phủ. Đó là một quy luật của việc tổ chức quyền lực nhà nước thời hiện đại, một biểu hiện sự thống nhất của quyền lực, nhưng vẫn có sự phân chia, mà chúng ta gọi là sự phân công quyền lực. 2007 2024-06-08 Bài trích https://hdl.handle.net/11742/87051 vi Tạp chí Khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội 6 trang, pđf application/pdf Tạp chí Khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội số 04 năm 2007 |
spellingShingle | Quyền lực nhà nước Lập pháp Hành pháp Tư pháp Thống nhất quyền lực nhà nước Phân công quyền lực nhà nước Quốc hội Chính phủ Nhà nước pháp quyền Tổ chức bộ máy nhà nước Nguyễn Đăng Dung Quyền lực Nhà nước là thống nhất, nhưng có sự phân công và phối kết hợp giữa 3 quyền lập pháp, hành pháp và tư pháp |
title | Quyền lực Nhà nước là thống nhất, nhưng có sự phân công và phối kết hợp giữa 3 quyền lập pháp, hành pháp và tư pháp |
title_full | Quyền lực Nhà nước là thống nhất, nhưng có sự phân công và phối kết hợp giữa 3 quyền lập pháp, hành pháp và tư pháp |
title_fullStr | Quyền lực Nhà nước là thống nhất, nhưng có sự phân công và phối kết hợp giữa 3 quyền lập pháp, hành pháp và tư pháp |
title_full_unstemmed | Quyền lực Nhà nước là thống nhất, nhưng có sự phân công và phối kết hợp giữa 3 quyền lập pháp, hành pháp và tư pháp |
title_short | Quyền lực Nhà nước là thống nhất, nhưng có sự phân công và phối kết hợp giữa 3 quyền lập pháp, hành pháp và tư pháp |
title_sort | quyen luc nha nuoc la thong nhat nhung co su phan cong va phoi ket hop giua 3 quyen lap phap hanh phap va tu phap |
topic | Quyền lực nhà nước Lập pháp Hành pháp Tư pháp Thống nhất quyền lực nhà nước Phân công quyền lực nhà nước Quốc hội Chính phủ Nhà nước pháp quyền Tổ chức bộ máy nhà nước |
url | https://hdl.handle.net/11742/87051 |
work_keys_str_mv | AT nguyenđangdung quyenlucnhanuoclathongnhatnhungcosuphancongvaphoikethopgiua3quyenlapphaphanhphapvatuphap |