Chuyển đến nội dung
logo

THƯ VIỆN QUỐC HỘI VIỆT NAM

Tìm kiếm tập trung

  • Túi sách: 0 cuốn sách (Đầy đủ)
  • Trang chủ
  • Dịch vụ
  • Bản tin
  • Giới thiệu
Nâng cao
  • Trang chủ
  • Pháp luật về chống quảng cáo k...
  • Trích dẫn điều này
  • Văn bản này
  • Email này
  • In
  • Xuất bản ghi
    • Xuất tới RefWorks
    • Xuất tới EndNoteWeb
    • Xuất tới EndNote
  • Lưu vào danh sách
  • Thêm vào cặp sách Xóa khỏi Túi Sách
  • Liên kết dài hạn
Pháp luật về chống quảng cáo không trung thực ở Việt Nam và một số nước trên thế giới

Pháp luật về chống quảng cáo không trung thực ở Việt Nam và một số nước trên thế giới

Một trong những nguyên tắc cơ bản của nền kinh tế thị trường là nguyên tắc tự do kinh tế được đặc trưng bởi quyền tự do tiến hành các hoạt động sản, xây dựng, thương mại và dịch vụ nhằm mục đích lợi nhuận trong phạm vi luật định. Gồm các nội dung sau: Sự phát triển sôi động của hoạt động quảng cáo c...

Mô tả đầy đủ

Đã lưu trong:
Chi tiết về thư mục
Tác giả chính: Nguyễn Bá Diến
Định dạng: 1997
Ngôn ngữ:vie
Được phát hành: Viện Nhà nước và Pháp luật. Trung tâm Khoa học Xã hội và Nhân văn 1997
Những chủ đề:
Pháp luật Việt Nam
Luật quảng cáo
Hành vi quảng cáo bất hợp pháp
Quảng cáo không trung thực
Truy cập trực tuyến:http://hdl.handle.net/11742/30208
Các nhãn: Thêm thẻ
Không có thẻ, Là người đầu tiên thẻ bản ghi này!
  • Đang giữ
  • Miêu tả
  • Những bình luận
  • Những quyển sách tương tự
  • Chế độ xem nhân viên
Miêu tả
Tóm tắt:Một trong những nguyên tắc cơ bản của nền kinh tế thị trường là nguyên tắc tự do kinh tế được đặc trưng bởi quyền tự do tiến hành các hoạt động sản, xây dựng, thương mại và dịch vụ nhằm mục đích lợi nhuận trong phạm vi luật định. Gồm các nội dung sau: Sự phát triển sôi động của hoạt động quảng cáo chính là hệ quả tất yếu của việc thiết lập và thực hiện nguyên tắc tự do kinh tế -- Đến cuối những năm 80, các văn bản pháp lý liên quan đến quảng cáo, nhất là pháp luật về chống quảng cáo không trung thực ở Việt Nam hãy còn mang tính chất kinh viện – Theo quy định của Luật Thương mại và Nghị định 194/CP, hoạt động quảng cáo bao gồm việc giới thiệu và thông báo về doanh nghiệp, hàng hóa, dịch vụ, nhãn hiệu hàng hóa, tên gọi, biểu tượng của các cơ sở sản xuất – kinh doanh – dịch vụ -- Pháp luật về chống cạnh tranh bất hợp pháp của các nước đều quy định rằng hành vi quảng cáo không trung thực là một biểu hiện của hành vi cạnh tranh không lành mạnh, bất hợp pháp – Quảng cáo không trung thực được thực hiện dưới nhiều hình thức, muôn màu muôn vẻ -- Quảng cáo mà xâm phạm đến quyền sở hữu đối với nhãn hiệu hàng hóa, tên gọi, biểu tượng của người khác cũng sẽ bị liệt vào nhóm hành vi quảng cáo bất hợp pháp – Cho đến nay đang còn tồn tại một loại hình quảng cáo mà hậu quả và tác hại của nó hãy còn được ít biết tới đó là quảng cáo phi vật chất – Từ những năm 30, ở Hoa kỳ và nhiều quốc gia Tây Âu đã xuất hiện lối quảng cáo so sánh (bằng việc sử dụng phương pháp so sánh hàng hóa, dịch vụ của mình với hàng hóa, dịch vụ cùng loại của các doanh nghiệp khác) – Sự phát triển kinh tế xã hội trong thời kỳ đổi mới đã và đang sinh ngày càng nhiều các quan hệ trên mọi lĩnh vực, nhất là lĩnh vực dân sự thương mại, cần được pháp luật điều chỉnh

Những quyển sách tương tự

  • Những bất cập của pháp luật về hành vi quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh ở Việt Nam
    Bằng: Hồ Thị Duyên
    Được phát hành: (2015)
  • Quy định về kiểm tra, giám sát và xử lí vi phạm trong hoạt động quảng cáo thương mại - Thực trạng và hướng hoàn thiện
    Bằng: Nguyễn, Như Chính
  • Sớm ban hành luật về quảng cáo\
    Bằng: Anh Thơ
  • Quảng cáo dưới góc độ cạnh tranh
    Được phát hành: (2008)
  • Một số ý kiến góp ý cho dự thảo Luật Quảng cáo
    Bằng: Trần Văn Biên, et al.
    Được phát hành: (2011)
logo

THƯ VIỆN QUỐC HỘI VIỆT NAM

Thông tin liên hệ

Nhà Quốc hội, số 1 Đường Độc Lập, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam

080.41947 - 080.41984

thuvienquochoi@quochoi.vn

Kết nối với chúng tôi

Copyright © 2022 - Thư viện Trường Đại học Thương Mại. All Rights Reserved