Giáo dục đối với người khuyết tật theo pháp luật Việt Nam từ quy định đến thực tiễn thực hiện
Bài viết đề cập nội dung pháp luật giáo dục dưới góc độ đảm bảo quyền cơ bản cho người khuyết tật (NKT). Bằng việc phân tích hệ thống quy định pháp luật hiện hành và thực tiễn thực hiện, bài viết khái quát nên bức tranh tổng quan về pháp luật giáo dục đối với NKT. Từ những đánh giá về thành công cũn...
Đã lưu trong:
Tác giả chính: | |
---|---|
Định dạng: | Tạp chí |
Ngôn ngữ: | Vietnamese |
Được phát hành: |
2013
|
Những chủ đề: | |
Truy cập trực tuyến: | http://hdl.handle.net/11742/41558 |
Các nhãn: |
Thêm thẻ
Không có thẻ, Là người đầu tiên thẻ bản ghi này!
|
Tóm tắt: | Bài viết đề cập nội dung pháp luật giáo dục dưới góc độ đảm bảo quyền cơ bản cho người khuyết tật (NKT). Bằng việc phân tích hệ thống quy định pháp luật hiện hành và thực tiễn thực hiện, bài viết khái quát nên bức tranh tổng quan về pháp luật giáo dục đối với NKT. Từ những đánh giá về thành công cũng như hạn chế trong quy định và thực tiễn thực hiện pháp luật giáo dục đối với NKT, bài viết tập trung phân tích những nguyên nhân khách quan, chủ quan làm cơ sở cho mục tiêu hoàn thiện pháp luật, đảm bảo hơn nữa quyền của NKT trong hoạt động giáo dục. Bài viết cũng đề xuất một số giải pháp hướng vào hai nội dung nhằm hoàn thiện quy định pháp luật hiện hành và nâng cao hiệu quả thực hiện pháp luật. |
---|