Sử dụng bản án để xây dựng tình huống trong đào tạo luật
Bài viết tham gia bàn luận về chủ đề giảng dạy bằng tình huống trong đào tạo luật tại Việt Nam, đề cập đến khả năng sử dụng bản án làm chất liệu xây dựng tình huống dựa trên các phân tích về tính chất và giá trị của bản án trong hệ thống pháp luât Việt Nam. Đồng thời, trình bày khái niệm tình huống...
Đã lưu trong:
Tác giả chính: | |
---|---|
Định dạng: | Bài trích |
Ngôn ngữ: | Vietnamese |
Được phát hành: |
2015
|
Những chủ đề: | |
Truy cập trực tuyến: | https://hdl.handle.net/11742/43292 |
Các nhãn: |
Thêm thẻ
Không có thẻ, Là người đầu tiên thẻ bản ghi này!
|
Tóm tắt: | Bài viết tham gia bàn luận về chủ đề giảng dạy bằng tình huống trong đào tạo luật tại Việt Nam, đề cập đến khả năng sử dụng bản án làm chất liệu xây dựng tình huống dựa trên các phân tích về tính chất và giá trị của bản án trong hệ thống pháp luât Việt Nam. Đồng thời, trình bày khái niệm tình huống và các phương pháp giảng dạy bằng tình huống từ thực tiễn đào tạo luật tại Việt Nam cũng như tại một số nước thuộc hệ thống luật Anh - Mỹ và hệ thống luật châu Âu lục địa. Bài viết còn trình bày phương pháp xây dựng các loại tình huống từ chất liệu bản án cũng như cách thức sử dụng chúng trong các phương pháp giảng dạy bằng tình huống khác nhau. Bài viết nhằm mục đích góp phần tạo ra nhận thức chung về những vấn đề cơ bản liên quan đến sử dụng bản án trong đào tạo luật tại Việt Nam, làm cơ sở để hoạt động này được triển khai một cách có phương pháp và hiệu quả. |
---|