Sử dụng bản án để xây dựng tình huống trong đào tạo luật
Bài viết tham gia bàn luận về chủ đề giảng dạy bằng tình huống trong đào tạo luật tại Việt Nam, đề cập đến khả năng sử dụng bản án làm chất liệu xây dựng tình huống dựa trên các phân tích về tính chất và giá trị của bản án trong hệ thống pháp luât Việt Nam. Đồng thời, trình bày khái niệm tình huống...
Đã lưu trong:
Tác giả chính: | |
---|---|
Định dạng: | Bài trích |
Ngôn ngữ: | Vietnamese |
Được phát hành: |
2015
|
Những chủ đề: | |
Truy cập trực tuyến: | https://hdl.handle.net/11742/43292 |
Các nhãn: |
Thêm thẻ
Không có thẻ, Là người đầu tiên thẻ bản ghi này!
|
_version_ | 1820549554010849280 |
---|---|
author | Phạm Huy Hồng |
author_facet | Phạm Huy Hồng |
author_sort | Phạm Huy Hồng |
collection | DSpaceTVQH |
description | Bài viết tham gia bàn luận về chủ đề giảng dạy bằng tình huống trong đào tạo luật tại Việt Nam, đề cập đến khả năng sử dụng bản án làm chất liệu xây dựng tình huống dựa trên các phân tích về tính chất và giá trị của bản án trong hệ thống pháp luât Việt Nam. Đồng thời, trình bày khái niệm tình huống và các phương pháp giảng dạy bằng tình huống từ thực tiễn đào tạo luật tại Việt Nam cũng như tại một số nước thuộc hệ thống luật Anh - Mỹ và hệ thống luật châu Âu lục địa. Bài viết còn trình bày phương pháp xây dựng các loại tình huống từ chất liệu bản án cũng như cách thức sử dụng chúng trong các phương pháp giảng dạy bằng tình huống khác nhau. Bài viết nhằm mục đích góp phần tạo ra nhận thức chung về những vấn đề cơ bản liên quan đến sử dụng bản án trong đào tạo luật tại Việt Nam, làm cơ sở để hoạt động này được triển khai một cách có phương pháp và hiệu quả. |
format | Bài trích |
id | oai:http:--thuvienso.quochoi.vn:11742-43292 |
institution | Thư viện số |
language | Vietnamese |
publishDate | 2015 |
record_format | dspace |
spelling | oai:http:--thuvienso.quochoi.vn:11742-432922017-12-21T18:11:48Z Sử dụng bản án để xây dựng tình huống trong đào tạo luật Phạm Huy Hồng Bản án Sử dụng bản án Xây dựng tình huống Đào tạo luật Giá trị bản án Giảng dạy bằng tình huống Bài viết tham gia bàn luận về chủ đề giảng dạy bằng tình huống trong đào tạo luật tại Việt Nam, đề cập đến khả năng sử dụng bản án làm chất liệu xây dựng tình huống dựa trên các phân tích về tính chất và giá trị của bản án trong hệ thống pháp luât Việt Nam. Đồng thời, trình bày khái niệm tình huống và các phương pháp giảng dạy bằng tình huống từ thực tiễn đào tạo luật tại Việt Nam cũng như tại một số nước thuộc hệ thống luật Anh - Mỹ và hệ thống luật châu Âu lục địa. Bài viết còn trình bày phương pháp xây dựng các loại tình huống từ chất liệu bản án cũng như cách thức sử dụng chúng trong các phương pháp giảng dạy bằng tình huống khác nhau. Bài viết nhằm mục đích góp phần tạo ra nhận thức chung về những vấn đề cơ bản liên quan đến sử dụng bản án trong đào tạo luật tại Việt Nam, làm cơ sở để hoạt động này được triển khai một cách có phương pháp và hiệu quả. 2015 2017-12-19 Bài trích https://hdl.handle.net/11742/43292 vi 6 trang application/pdf Tạp chí Khoa học pháp lý số 4/2015 |
spellingShingle | Bản án Sử dụng bản án Xây dựng tình huống Đào tạo luật Giá trị bản án Giảng dạy bằng tình huống Phạm Huy Hồng Sử dụng bản án để xây dựng tình huống trong đào tạo luật |
title | Sử dụng bản án để xây dựng tình huống trong đào tạo luật |
title_full | Sử dụng bản án để xây dựng tình huống trong đào tạo luật |
title_fullStr | Sử dụng bản án để xây dựng tình huống trong đào tạo luật |
title_full_unstemmed | Sử dụng bản án để xây dựng tình huống trong đào tạo luật |
title_short | Sử dụng bản án để xây dựng tình huống trong đào tạo luật |
title_sort | su dung ban an de xay dung tinh huong trong dao tao luat |
topic | Bản án Sử dụng bản án Xây dựng tình huống Đào tạo luật Giá trị bản án Giảng dạy bằng tình huống |
url | https://hdl.handle.net/11742/43292 |
work_keys_str_mv | AT phamhuyhong sudungbananđexaydungtinhhuongtrongđaotaoluat |