Sử dụng bản án trong giảng dạy pháp luật phần lý thuyết - kinh nghiệm qua một trường hợp ở Anh
Phương pháp giảng dạy bằng vụ việc là phương pháp giảng dạỵ đào tạo luật tích cực được áp dụng ở nhiều quốc gia tiến bộ trên thế giới. Khác với phương pháp diễn giảng truyền thống, các tình huống giả định thường được sáng tạo để làm rõ hoặc minh họa cho phần lý thuyêt. Thay vào đó, trong phương pháp...
Đã lưu trong:
Tác giả chính: | |
---|---|
Định dạng: | Bài trích |
Ngôn ngữ: | Vietnamese |
Được phát hành: |
2015
|
Những chủ đề: | |
Truy cập trực tuyến: | https://hdl.handle.net/11742/43303 |
Các nhãn: |
Thêm thẻ
Không có thẻ, Là người đầu tiên thẻ bản ghi này!
|
Tóm tắt: | Phương pháp giảng dạy bằng vụ việc là phương pháp giảng dạỵ đào tạo luật tích cực được áp dụng ở nhiều quốc gia tiến bộ trên thế giới. Khác với phương pháp diễn giảng truyền thống, các tình huống giả định thường được sáng tạo để làm rõ hoặc minh họa cho phần lý thuyêt. Thay vào đó, trong phương pháp giảng dạy bằng vụ việc, việc giảng lý thuyết song hành cùng các bản án được tìm kiếm, chọn lọc để giải thích, minh họa cho bài học. Cách thức sử dụng bản án khi giảng dạy pháp luật phần lý thuyết theo phương pháp giảng dạy bằng vụ việc như thế nào? Tìm hiểu về vẩn đề này, một chuyên đề về các điều khoản trong luật hợp đồng của nước Anh sẽ được trình bày theo cách thức các bản án được sử dụng với mục tiêu làm rõ phần lý thuyết khi giảng dạy pháp luật. |
---|