Kinh nghiệm của cộng hòa Liên bang Đức về ủy quyền Lập pháp
Hiến pháp hiện hành của Cộng hòa Liên bang (CHLB) Đức được ban hành năm 1949 và cho đến nay đã qua 59 lần sửa đổi (sau đây được gọi là Hiến pháp liên bang). Theo quy định tại Điều 20 của Hiến pháp liên bang thì CHLB Đức là một Nhà nước liên bang, dân chủ và xã hội. Tất cả quyền lực nhà nước đều có n...
Saved in:
Main Author: | |
---|---|
Format: | Bài trích |
Language: | Vietnamese |
Published: |
2015
|
Subjects: | |
Online Access: | https://hdl.handle.net/11742/44004 |
Tags: |
Add Tag
No Tags, Be the first to tag this record!
|
_version_ | 1820562450237358080 |
---|---|
author | Lương Minh Tuân |
author_facet | Lương Minh Tuân |
author_sort | Lương Minh Tuân |
collection | DSpaceTVQH |
description | Hiến pháp hiện hành của Cộng hòa Liên bang (CHLB) Đức được ban hành năm 1949 và cho đến nay đã qua 59 lần sửa đổi (sau đây được gọi là Hiến pháp liên bang). Theo quy định tại Điều 20 của Hiến pháp liên bang thì CHLB Đức là một Nhà nước liên bang, dân chủ và xã hội. Tất cả quyền lực nhà nước đều có nguồn gốc từ nhân dân, được nhân dân thực hiện qua bầu cử, biểu quyết và thông qua các cơ quan đặc biệt của lập pháp, hành pháp và tư pháp. Lập pháp bị ràng buộc bởi trật tự Hiến pháp; hành pháp và tư pháp bị ràng buộc bởi luật và lẽ phải. |
format | Bài trích |
id | oai:http:--thuvienso.quochoi.vn:11742-44004 |
institution | Thư viện số |
language | Vietnamese |
publishDate | 2015 |
record_format | dspace |
spelling | oai:http:--thuvienso.quochoi.vn:11742-440042018-01-18T18:29:46Z Kinh nghiệm của cộng hòa Liên bang Đức về ủy quyền Lập pháp Lương Minh Tuân Công hòa Liên bang Đức Ủy quyền Lập pháp Hành pháp Tư pháp Hiến pháp hiện hành của Cộng hòa Liên bang (CHLB) Đức được ban hành năm 1949 và cho đến nay đã qua 59 lần sửa đổi (sau đây được gọi là Hiến pháp liên bang). Theo quy định tại Điều 20 của Hiến pháp liên bang thì CHLB Đức là một Nhà nước liên bang, dân chủ và xã hội. Tất cả quyền lực nhà nước đều có nguồn gốc từ nhân dân, được nhân dân thực hiện qua bầu cử, biểu quyết và thông qua các cơ quan đặc biệt của lập pháp, hành pháp và tư pháp. Lập pháp bị ràng buộc bởi trật tự Hiến pháp; hành pháp và tư pháp bị ràng buộc bởi luật và lẽ phải. 2015 2018-1-17 Bài trích https://hdl.handle.net/11742/44004 vi 6 trang application/pdf Tạp chí Nghiên cứu Lập pháp Số 01 (281) T1/2015 |
spellingShingle | Công hòa Liên bang Đức Ủy quyền Lập pháp Hành pháp Tư pháp Lương Minh Tuân Kinh nghiệm của cộng hòa Liên bang Đức về ủy quyền Lập pháp |
title | Kinh nghiệm của cộng hòa Liên bang Đức về ủy quyền Lập pháp |
title_full | Kinh nghiệm của cộng hòa Liên bang Đức về ủy quyền Lập pháp |
title_fullStr | Kinh nghiệm của cộng hòa Liên bang Đức về ủy quyền Lập pháp |
title_full_unstemmed | Kinh nghiệm của cộng hòa Liên bang Đức về ủy quyền Lập pháp |
title_short | Kinh nghiệm của cộng hòa Liên bang Đức về ủy quyền Lập pháp |
title_sort | kinh nghiem cua cong hoa lien bang duc ve uy quyen lap phap |
topic | Công hòa Liên bang Đức Ủy quyền Lập pháp Hành pháp Tư pháp |
url | https://hdl.handle.net/11742/44004 |
work_keys_str_mv | AT luongminhtuan kinhnghiemcuaconghoalienbangđucveuyquyenlapphap |