Skip to content
logo

The National Assembly Library of Vietnam

Online Public Access Catalog

  • Book Bag: 0 items (Full)
  • Home
  • Services
  • News
  • Introduce
Advanced
  • Home
  • Nghiên cứu điều khiển bám tối...
  • Cite this
  • Text this
  • Email this
  • Print
  • Export Record
    • Export to RefWorks
    • Export to EndNoteWeb
    • Export to EndNote
  • Save to List
  • Add to Book Bag Remove from Book Bag
  • Permanent link
Nghiên cứu điều khiển bám tối ưu mô-men cho động cơ xăng để giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ

Nghiên cứu điều khiển bám tối ưu mô-men cho động cơ xăng để giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ

Show other versions (1)

Xây dựng phương pháp luận để thiết kế bộ điều khiển bám tối ưu cho hệ phi tuyến là động cơ xăng, cụ thể là: điều khiển bám tối ưu bằng phương pháp điều khiển tích phân tối ưu toàn phương gián tiếp LQIT tự chỉnh dọc trục thời gian (receding horizon) bằng hệ thống nhận dạng trực tuyến các tham số từ m...

Full description

Saved in:
Bibliographic Details
Main Author: Đào Quang Khanh
Other Authors: Lưu Kim Thành
Format: Luận án
Language:Vietnamese
Published: 2020
Subjects:
Điều khiển bám tối ưu mô-men
Động cơ xăng
Nhiên liệu tiêu thụ
Online Access:https://muontailieuso.quochoi.vn/DefaultBookView.aspx?BookID=33417
https://hdl.handle.net/11742/45426
Tags: Add Tag
No Tags, Be the first to tag this record!
  • Holdings
  • Description
  • Comments
  • Other Versions (1)
  • Similar Items
  • Staff View
_version_ 1820555665772380160
author Đào Quang Khanh
author2 Lưu Kim Thành
author_facet Lưu Kim Thành
Đào Quang Khanh
author_sort Đào Quang Khanh
collection DSpaceTVQH
description Xây dựng phương pháp luận để thiết kế bộ điều khiển bám tối ưu cho hệ phi tuyến là động cơ xăng, cụ thể là: điều khiển bám tối ưu bằng phương pháp điều khiển tích phân tối ưu toàn phương gián tiếp LQIT tự chỉnh dọc trục thời gian (receding horizon) bằng hệ thống nhận dạng trực tuyến các tham số từ mô hình phi tuyến, tính toán và cập nhật lại giá trị của bộ điều khiển LQIT. Kết quả nghiên cứu này đã khắc phục nhược điểm của các phương pháp điều khiển tối ưu thông thường, nâng cao chất lượng điều khiển (khả năng ổn định tốc độ đặt, bám mô-men cản của động cơ xăng), tốt hơn so với phương pháp điều khiển PID, LQIT, lượng nhiên liệu đã giảm được 4,16% so với phương pháp điều khiển PID. Chứng minh được tính ổn định của hệ thống.
format Luận án
id oai:http:--thuvienso.quochoi.vn:11742-45426
institution Thư viện số
language Vietnamese
publishDate 2020
record_format dspace
spelling oai:http:--thuvienso.quochoi.vn:11742-454262024-07-08T10:08:40Z Nghiên cứu điều khiển bám tối ưu mô-men cho động cơ xăng để giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ Đào Quang Khanh Lưu Kim Thành Trần Anh Dũng Điều khiển bám tối ưu mô-men Động cơ xăng Nhiên liệu tiêu thụ Xây dựng phương pháp luận để thiết kế bộ điều khiển bám tối ưu cho hệ phi tuyến là động cơ xăng, cụ thể là: điều khiển bám tối ưu bằng phương pháp điều khiển tích phân tối ưu toàn phương gián tiếp LQIT tự chỉnh dọc trục thời gian (receding horizon) bằng hệ thống nhận dạng trực tuyến các tham số từ mô hình phi tuyến, tính toán và cập nhật lại giá trị của bộ điều khiển LQIT. Kết quả nghiên cứu này đã khắc phục nhược điểm của các phương pháp điều khiển tối ưu thông thường, nâng cao chất lượng điều khiển (khả năng ổn định tốc độ đặt, bám mô-men cản của động cơ xăng), tốt hơn so với phương pháp điều khiển PID, LQIT, lượng nhiên liệu đã giảm được 4,16% so với phương pháp điều khiển PID. Chứng minh được tính ổn định của hệ thống. Xây dựng phương pháp luận để thiết kế bộ điều khiển bám tối ưu cho hệ phi tuyến là động cơ xăng, cụ thể là: điều khiển bám tối ưu bằng phương pháp điều khiển tích phân tối ưu toàn phương gián tiếp LQIT tự chỉnh dọc trục thời gian (receding horizon) bằng hệ thống nhận dạng trực tuyến các tham số từ mô hình phi tuyến, tính toán và cập nhật lại giá trị của bộ điều khiển LQIT. Kết quả nghiên cứu này đã khắc phục nhược điểm của các phương pháp điều khiển tối ưu thông thường, nâng cao chất lượng điều khiển (khả năng ổn định tốc độ đặt, bám mô-men cản của động cơ xăng), tốt hơn so với phương pháp điều khiển PID, LQIT, lượng nhiên liệu đã giảm được 4,16% so với phương pháp điều khiển PID. Chứng minh được tính ổn định của hệ thống. 2020 Luận án 33417 https://muontailieuso.quochoi.vn/DefaultBookView.aspx?BookID=33417 https://hdl.handle.net/11742/45426 vi Đại học Hàng Hải Việt Nam pdf 145 trang application/pdf Trang Luận văn, Luận án Bộ Giáo dục và Đào tạo Trang Luận văn, Luận án Bộ Giáo dục và Đào tạo
spellingShingle Điều khiển bám tối ưu mô-men
Động cơ xăng
Nhiên liệu tiêu thụ
Đào Quang Khanh
Nghiên cứu điều khiển bám tối ưu mô-men cho động cơ xăng để giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ
title Nghiên cứu điều khiển bám tối ưu mô-men cho động cơ xăng để giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ
title_full Nghiên cứu điều khiển bám tối ưu mô-men cho động cơ xăng để giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ
title_fullStr Nghiên cứu điều khiển bám tối ưu mô-men cho động cơ xăng để giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ
title_full_unstemmed Nghiên cứu điều khiển bám tối ưu mô-men cho động cơ xăng để giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ
title_short Nghiên cứu điều khiển bám tối ưu mô-men cho động cơ xăng để giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ
title_sort nghien cuu dieu khien bam toi uu mo men cho dong co xang de giam luong nhien lieu tieu thu
topic Điều khiển bám tối ưu mô-men
Động cơ xăng
Nhiên liệu tiêu thụ
url https://muontailieuso.quochoi.vn/DefaultBookView.aspx?BookID=33417
https://hdl.handle.net/11742/45426
work_keys_str_mv AT đaoquangkhanh nghiencuuđieukhienbamtoiuumomenchođongcoxangđegiamluongnhienlieutieuthu

Similar Items

  • Nghiên cứu điều khiển bám tối ưu mô-men cho động cơ xăng để giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ
    by: Đào Quang Khanh
    Published: (2020)
  • Nghiệm β-nhớt của phương trình Hamilton-Jacobi và ứng dụng trong bài toán điều khiển tối ưu
    by: Phan Trọng Tiến
    Published: (2020)
  • Nghiên cứu đặc điểm dị tật bẩm sinh cổ bàn chân và kết quả phục hồi chức năng bàn chân trước khép bẩm sinh
    by: Nguyễn Hoài Nam
    Published: (2021)
  • Một số bài toán điều khiển tối ưu đối với hệ phương trình Navier- Stokes-Voigt
    by: Trần Minh Nguyệt
    Published: (2019)
  • Ngăn chặn nạn buôn lậu gạch men, thuốc lá ngoại
logo

The National Assembly Library of Vietnam

Thông tin liên hệ

Nhà Quốc hội, số 1 Đường Độc Lập, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam

080.41947 - 080.41984

thuvienquochoi@quochoi.vn

Kết nối với chúng tôi

Copyright © 2022 - Thư viện Trường Đại học Thương Mại. All Rights Reserved