Chủ nghĩa tư bản ở các nước ASEAN trong giảng dạy lịch sử Đông Nam Á tại Việt Nam
Ở Việt Nam, lịch sử Đông Nam Á chính thức được đưa vào chương trình giảng dạy tại một số trường đại học từ những năm 90 của thế kỷ XX. Là một nội dung quan trọng trong chương trình lịch sử thế giới, kiến thức về lịch sử Đông Nam Á được bổ sung, cập nhật mới trong mỗi lần tái bản giáo trình lịch sử t...
Đã lưu trong:
Tác giả chính: | |
---|---|
Định dạng: | Tạp chí |
Ngôn ngữ: | Vietnamese |
Được phát hành: |
2019
|
Những chủ đề: | |
Truy cập trực tuyến: | https://muontailieuso.quochoi.vn/DefaultBookView.aspx?BookID=31008 https://hdl.handle.net/11742/45914 |
Các nhãn: |
Thêm thẻ
Không có thẻ, Là người đầu tiên thẻ bản ghi này!
|
Tóm tắt: | Ở Việt Nam, lịch sử Đông Nam Á chính thức được đưa vào chương trình giảng dạy tại một số trường đại học từ những năm 90 của thế kỷ XX. Là một nội dung quan trọng trong chương trình lịch sử thế giới, kiến thức về lịch sử Đông Nam Á được bổ sung, cập nhật mới trong mỗi lần tái bản giáo trình lịch sử thế giới. Tuy nhiên, từ thực tiễn nghiên cứu và giảng dạy lịch sử Đông Nam Ả ở trường Đại học sư phạm- Đại học Thái Nguyên, tác giả nhận thấy có những khoảng trống kiến thức chưa đáp ứng nhu cầu hiểu biết của người học. Vì thế, bài viết này tập trung đề cập đến thực trạng giảng dạy về chủ nghĩa tư bản (CNTB) ở các nước ASEAN trong lịch sử Đông Nam Á, những vấn đề đặt ra là ý kiến đề xuất của tác giả. |
---|