Đổi mới quản trị trong các trường đại học ngoài công lập ở Việt Nam
Luận án đã phân tích và làm rõ hai khái niệm “quản trị” và “quản lý” trường đại học. Luận án phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến công tác quản trị trong các trường đại học ngoài công lập ở Việt Nam và chỉ rõ ngoài vai trò của Nhà nước thì vai trò của hội đồng quản trị và ban giám hiệu trong các trườn...
Đã lưu trong:
Tác giả chính: | |
---|---|
Tác giả khác: | |
Định dạng: | Luận án |
Ngôn ngữ: | Vietnamese |
Được phát hành: |
2015
|
Những chủ đề: | |
Truy cập trực tuyến: | https://muontailieuso.quochoi.vn/DefaultBookView.aspx?BookID=31905 https://hdl.handle.net/11742/45917 |
Các nhãn: |
Thêm thẻ
Không có thẻ, Là người đầu tiên thẻ bản ghi này!
|
Tóm tắt: | Luận án đã phân tích và làm rõ hai khái niệm “quản trị” và “quản lý” trường đại học. Luận án phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến công tác quản trị trong các trường đại học ngoài công lập ở Việt Nam và chỉ rõ ngoài vai trò của Nhà nước thì vai trò của hội đồng quản trị và ban giám hiệu trong các trường đại học ngoài công lập ở Việt Nam là yếu tố quyết định. Luận án đề xuất bộ tiêu chí đo lường hiệu quả quản trị trường đại học bao gồm ba lĩnh vực chủ yếu (1) Tính hiệu quả (mục tiêu ngoài), là mục tiêu của cả nước, của xã hội; (2) Tính hiệu lực (mục tiêu trong), là tiêu chí đo lường hoạt động quản trị của từng trường đại học, một mặt nó phải góp phần để đạt được mục tiêu ngoài (mục tiêu của cả nước, của xã hội), mặt khác nó phải đáp ứng được các mong muốn của bản thân các trường đại học; (3)Tính bền vững của một trường đại học là tổng hợp tính hiệu quả và tính hiệu lực. |
---|