Regional Economic Impacts of Cross-Border Infrastructure: A General Equilibrium Application to Thailand and Lao PDR
Bằng chứng về lợi ích kinh tế của các dự án xuyên biên giới và cách chúng được phân phối trên khắp các quốc gia và theo thời gian bị hạn chế. Trong bài viết này, các tác giả xây dựng một mô hình cân bằng tổng quát để phân tích tác động kinh tế của cây cầu quốc tế Mekong thứ hai nối tỉnh Mukdahan ở T...
Saved in:
Main Author: | |
---|---|
Other Authors: | |
Format: | Chuyên đề nghiên cứu |
Published: |
Ngân hàng Phát triển Châu Á
2009
|
Subjects: | |
Online Access: | http://172.16.22.37/DefaultBookView.aspx?BookID=28372 https://hdl.handle.net/11742/47336 |
Tags: |
Add Tag
No Tags, Be the first to tag this record!
|
_version_ | 1820557699973120000 |
---|---|
author | Peter Warr |
author2 | Jayant Menon |
author_facet | Jayant Menon Peter Warr |
author_sort | Peter Warr |
collection | DSpaceTVQH |
description | Bằng chứng về lợi ích kinh tế của các dự án xuyên biên giới và cách chúng được phân phối trên khắp các quốc gia và theo thời gian bị hạn chế. Trong bài viết này, các tác giả xây dựng một mô hình cân bằng tổng quát để phân tích tác động kinh tế của cây cầu quốc tế Mekong thứ hai nối tỉnh Mukdahan ở Thái Lan với tỉnh Savannakhet ở Lào. Họ thấy rằng việc giảm chi phí vận chuyển làm tăng khối lượng thương mại và thu nhập ở cả hai khu vực, và những lợi ích này tăng lên đáng kể theo thời gian. Không có bằng chứng để ủng hộ giả định chung rằng lợi ích từ các dự án cơ sở hạ tầng xuyên biên giới chỉ xảy ra, hoặc áp đảo, trong khu vực giàu hơn. |
format | Chuyên đề nghiên cứu |
id | oai:http:--thuvienso.quochoi.vn:11742-47336 |
institution | Thư viện số |
publishDate | 2009 |
publisher | Ngân hàng Phát triển Châu Á |
record_format | dspace |
spelling | oai:http:--thuvienso.quochoi.vn:11742-473362024-07-08T10:36:05Z Regional Economic Impacts of Cross-Border Infrastructure: A General Equilibrium Application to Thailand and Lao PDR Peter Warr Jayant Menon Arief Anshory Yusuf Infrastructure Thái Lan Lào Lao PDR Cơ sở hạ tầng xuyên biên giới Kinh tế khu vực Cross-Border Infrastructure Thailand Cơ sở hạ tầng Regional Economic Bằng chứng về lợi ích kinh tế của các dự án xuyên biên giới và cách chúng được phân phối trên khắp các quốc gia và theo thời gian bị hạn chế. Trong bài viết này, các tác giả xây dựng một mô hình cân bằng tổng quát để phân tích tác động kinh tế của cây cầu quốc tế Mekong thứ hai nối tỉnh Mukdahan ở Thái Lan với tỉnh Savannakhet ở Lào. Họ thấy rằng việc giảm chi phí vận chuyển làm tăng khối lượng thương mại và thu nhập ở cả hai khu vực, và những lợi ích này tăng lên đáng kể theo thời gian. Không có bằng chứng để ủng hộ giả định chung rằng lợi ích từ các dự án cơ sở hạ tầng xuyên biên giới chỉ xảy ra, hoặc áp đảo, trong khu vực giàu hơn. Bằng chứng về lợi ích kinh tế của các dự án xuyên biên giới và cách chúng được phân phối trên khắp các quốc gia và theo thời gian bị hạn chế. Trong bài viết này, các tác giả xây dựng một mô hình cân bằng tổng quát để phân tích tác động kinh tế của cây cầu quốc tế Mekong thứ hai nối tỉnh Mukdahan ở Thái Lan với tỉnh Savannakhet ở Lào. Họ thấy rằng việc giảm chi phí vận chuyển làm tăng khối lượng thương mại và thu nhập ở cả hai khu vực, và những lợi ích này tăng lên đáng kể theo thời gian. Không có bằng chứng để ủng hộ giả định chung rằng lợi ích từ các dự án cơ sở hạ tầng xuyên biên giới chỉ xảy ra, hoặc áp đảo, trong khu vực giàu hơn. 2009-10 Chuyên đề nghiên cứu 28372 http://172.16.22.37/DefaultBookView.aspx?BookID=28372 https://hdl.handle.net/11742/47336 application/pdf 44 tr. Ngân hàng Phát triển Châu Á |
spellingShingle | Infrastructure Thái Lan Lào Lao PDR Cơ sở hạ tầng xuyên biên giới Kinh tế khu vực Cross-Border Infrastructure Thailand Cơ sở hạ tầng Regional Economic Peter Warr Regional Economic Impacts of Cross-Border Infrastructure: A General Equilibrium Application to Thailand and Lao PDR |
title | Regional Economic Impacts of Cross-Border Infrastructure: A General Equilibrium Application to Thailand and Lao PDR |
title_full | Regional Economic Impacts of Cross-Border Infrastructure: A General Equilibrium Application to Thailand and Lao PDR |
title_fullStr | Regional Economic Impacts of Cross-Border Infrastructure: A General Equilibrium Application to Thailand and Lao PDR |
title_full_unstemmed | Regional Economic Impacts of Cross-Border Infrastructure: A General Equilibrium Application to Thailand and Lao PDR |
title_short | Regional Economic Impacts of Cross-Border Infrastructure: A General Equilibrium Application to Thailand and Lao PDR |
title_sort | regional economic impacts of cross border infrastructure a general equilibrium application to thailand and lao pdr |
topic | Infrastructure Thái Lan Lào Lao PDR Cơ sở hạ tầng xuyên biên giới Kinh tế khu vực Cross-Border Infrastructure Thailand Cơ sở hạ tầng Regional Economic |
url | http://172.16.22.37/DefaultBookView.aspx?BookID=28372 https://hdl.handle.net/11742/47336 |
work_keys_str_mv | AT peterwarr regionaleconomicimpactsofcrossborderinfrastructureageneralequilibriumapplicationtothailandandlaopdr |