Gắn kết giáo dục đại học với khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo là nền tảng phát triển nguồn lực cho công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước
Phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những điểm đột phá chiến lược để thực hiện mục tiêu trở thành một nước có công nghiệp hiện đại vào năm 2030 thể hiện trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Giáo dục đại học (GDĐH) chính là nơi phát triển và nuôi dưỡng tri...
Đã lưu trong:
Tác giả chính: | |
---|---|
Tác giả khác: | |
Định dạng: | Tài liệu tham khảo |
Ngôn ngữ: | Vietnamese |
Được phát hành: |
2023
|
Những chủ đề: | |
Truy cập trực tuyến: | https://hdl.handle.net/11742/58449 |
Các nhãn: |
Thêm thẻ
Không có thẻ, Là người đầu tiên thẻ bản ghi này!
|
Tóm tắt: | Phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những điểm đột phá chiến lược để thực hiện mục tiêu trở thành một nước có công nghiệp hiện đại vào năm 2030 thể hiện trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Giáo dục đại học (GDĐH) chính là nơi phát triển và nuôi dưỡng tri thức, đáp ứng yêu cầu tối thiểu của một nước công nghiệp hiện đại, có thu nhập cao. Chỉ còn khoảng 8 năm nữa sẽ đến mốc 2030, hệ thống giáo dục nói chung và GDĐH nói riêng cần có sự quan tâm đặc biệt, trong đó các thể chế thống nhất đảm bảo gắn kết GDĐH với khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo chính là động lực. Bài báo đưa ra một số nhận định, phân tích một số điểm nghẽn và đề xuất giải pháp về chính sách, cơ chế và mô hình trong thúc đẩy hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong các cơ sở GDĐH thuộc các lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ, mang lại giá trị thực chất cho đất nước, trong bối cảnh tự chủ đại học, chuyển đổi số và hội nhập quốc tế. |
---|