Quan điểm, vai trò và nhiệm vụ của các thành viên trong xây dựng văn hóa chất lượng trường đại học
Văn hóa chất lượng là mục tiêu của đảm bảo chất lượng, là công cụ để thực hiện hiệu quả quản lý chất lượng vào trong toàn bộ các hoạt động của cơ sở giáo dục và tạo ra môi trường tích cực để người học cảm thấy hài lòng khi lựa chọn. Có nhiều quan điểm, định nghĩa khác nhau về điều này của các tổ chứ...
Đã lưu trong:
Tác giả chính: | |
---|---|
Tác giả khác: | |
Định dạng: | Tài liệu tham khảo |
Ngôn ngữ: | Vietnamese |
Được phát hành: |
2023
|
Những chủ đề: | |
Truy cập trực tuyến: | https://hdl.handle.net/11742/58460 |
Các nhãn: |
Thêm thẻ
Không có thẻ, Là người đầu tiên thẻ bản ghi này!
|
Tóm tắt: | Văn hóa chất lượng là mục tiêu của đảm bảo chất lượng, là công cụ để thực hiện hiệu quả quản lý chất lượng vào trong toàn bộ các hoạt động của cơ sở giáo dục và tạo ra môi trường tích cực để người học cảm thấy hài lòng khi lựa chọn. Có nhiều quan điểm, định nghĩa khác nhau về điều này của các tổ chức cũng như các cá nhân, nhà khoa học trong và ngoài nước. Văn hóa chất lượng có vai trò quan trọng trong việc cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục của các cơ sở giáo dục nói chung, các trường đại học nói riêng. Việc xây dựng văn hóa chất lượng phải chú ý đến các thành phần môi trường, các bước triển khai xây dựng và phát triển cũng như trách nhiệm của các bên liên quan. Để nâng cao văn hóa chất lượng, trường cần thực hiện việc định hướng rõ ràng để các bên liên quan hiểu được ý nghĩa và vai trò, nhiệm vụ của bản thân và phối hợp cùng nhau để thực hiện. Bài viết chia sẽ thực trạng, quan điểm của cán bộ giảng viên và người học về việc xây dựng văn hóa chất lượng trong trường đại học nói chung, trường đại học Đồng Tháp nói riêng. Trên cơ sở đó đề xuất một số biện pháp nâng cao văn hóa chất lượng của trường cũng như vai trò và nhiệm vụ của các bên trong quá trình thực hiện. |
---|