Skip to content
logo

The National Assembly Library of Vietnam

Online Public Access Catalog

  • Book Bag: 0 items (Full)
  • Home
  • Services
  • News
  • Introduce
Advanced
  • Home
  • Chất lượng giáo dục đại học Vi...
  • Cite this
  • Text this
  • Email this
  • Print
  • Export Record
    • Export to RefWorks
    • Export to EndNoteWeb
    • Export to EndNote
  • Save to List
  • Add to Book Bag Remove from Book Bag
  • Permanent link
Chất lượng giáo dục đại học Việt Nam một nghiên cứu so sánh giữa các mô hình quản trị

Chất lượng giáo dục đại học Việt Nam một nghiên cứu so sánh giữa các mô hình quản trị

Giáo dục đại học đóng vai trò ngày càng quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia. Tại Việt Nam, giáo dục và đào tạo được xem là quốc sách hàng đầu. Đảng và nhà nước đã đưa ra nhiều định hướng cải cách, đổi mới nhằm nâng cao hiệu quả và chất lượng của giáo dục đại học – ví d...

Full description

Saved in:
Bibliographic Details
Main Author: Đàm Quang Minh
Other Authors: Châu Dương Quang
Format: Tài liệu tham khảo
Language:Vietnamese
Published: 2023
Subjects:
Giáo dục
Giáo dục đại học
Online Access:https://hdl.handle.net/11742/58471
Tags: Add Tag
No Tags, Be the first to tag this record!
  • Holdings
  • Description
  • Comments
  • Similar Items
  • Staff View
Description
Summary:Giáo dục đại học đóng vai trò ngày càng quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia. Tại Việt Nam, giáo dục và đào tạo được xem là quốc sách hàng đầu. Đảng và nhà nước đã đưa ra nhiều định hướng cải cách, đổi mới nhằm nâng cao hiệu quả và chất lượng của giáo dục đại học – ví dụ như Nghị quyết 14/2005/NQ-CP của Chính phủ, và gần đây nhất là Nghị quyết 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương 8 (Khóa XI). Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều tranh luận về những vấn đề quan trọng như: Mô hình quản trị tác động đến chất lượng giáo dục đại học ra sao? Thế nào là một mô hình quản trị giáo dục đại học hiệu quả? Để tìm câu trả lời cho những câu hỏi trên, bài viết tập trung so sánh chất lượng giáo dục của 4 nhóm trường đại học tại Việt Nam: nhóm đại học hai cấp, nhóm trường trực thuộc Bộ Giáo dục – Đào tạo, nhóm trường trực thuộc các cơ quan chuyên ngành, và nhóm trường đại học địa phương. Xu hướng phát triển đa ngành trong thời gian gần đây của nhiều trường đại học trực thuộc các cơ quan chủ quản giúp cho nghiên cứu này trở nên khả thi. Cụ thể hơn, bài viết sẽ so sánh chất lượng của các ngành đào tạo hiện đang được mở tại cả 4 nhóm trường nêu trên. Các tiêu chí chất lượng được sử dụng trong nghiên cứu này bao gồm điểm tuyển sinh, tỷ lệ các chương trình đào tạo được kiểm định, tỷ lệ giảng viên có học vị tiến sĩ, và năng suất công bố quốc tế của giảng viên. Kết quả của nghiên cứu này sẽ chỉ ra đâu là mô hình quản trị mang lại hiệu quả và chất lượng giáo dục đại học tốt nhất, và từ đó, các tác giả sẽ đưa ra một số gợi ý chính sách liên quan đến mô hình quản trị giáo dục đại học của Việt Nam.

Similar Items

  • Giải quyết mối quan hệ giữa chất lượng giáo dục và quy mô giáo dục\
    by: Vũ, Văn Tảo
  • Giáo dục ISLAM giáo ở Indonesia: nghiên cứu so sánh giữa mô hình PESANTREN và MADRASAH.
    by: Hoàng Thị Mỹ Nhị
    Published: (2019)
  • Chăm lo chất lượng giáo dục
    by: Phương Bình
  • Để luật giáo dục trở thành đòn bẩy chất lượng giáo dục\
    by: Trần Hành
  • Quản lý chất lượng giáo dục: giáo trình sau đại học
    by: Phạm, Thành Nghị
    Published: (2013)
logo

The National Assembly Library of Vietnam

Thông tin liên hệ

Nhà Quốc hội, số 1 Đường Độc Lập, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam

080.41947 - 080.41984

thuvienquochoi@quochoi.vn

Kết nối với chúng tôi

Copyright © 2022 - Thư viện Trường Đại học Thương Mại. All Rights Reserved