Luật so sánh và việc dạy luật so sánh ở Việt Nam: Từ một quan điểm tới một quan điểm về một số vấn đề cơ bản
Ngày nay hầu hết các công trình nghiên cứu trong lĩnh vực pháp lý đều chú ỷ tới phương pháp so sánh pháp luật. Và hầu hết các luật và pháp lệnh đểu bị đòi hỏi tham khảo kinh nghiệm nước ngoài trong quá trình soạn thảo và thông qua. Tuy nhiên, sự thống nhất trong nhận thức vê một sô vân đê cơ bản của...
Đã lưu trong:
Tác giả chính: | |
---|---|
Định dạng: | Bài trích |
Ngôn ngữ: | Vietnamese |
Được phát hành: |
2003
|
Những chủ đề: | |
Truy cập trực tuyến: | https://hdl.handle.net/11742/82046 |
Các nhãn: |
Thêm thẻ
Không có thẻ, Là người đầu tiên thẻ bản ghi này!
|
Tóm tắt: | Ngày nay hầu hết các công trình nghiên cứu trong lĩnh vực pháp lý đều chú ỷ tới phương pháp so sánh pháp luật. Và hầu hết các luật và pháp lệnh đểu bị đòi hỏi tham khảo kinh nghiệm nước ngoài trong quá trình soạn thảo và thông qua. Tuy nhiên, sự thống nhất trong nhận thức vê một sô vân đê cơ bản của luật so sánh và trong việc giảng dạy luật so sánh vẫn đang còn gặp nhiều khó khăn. Thông qua bài viết, tác giả đã khắc họa phần nào nền tảng nghiên cứu luật so sánh. |
---|