Luật so sánh và việc dạy luật so sánh ở Việt Nam: Từ một quan điểm tới một quan điểm về một số vấn đề cơ bản
Ngày nay hầu hết các công trình nghiên cứu trong lĩnh vực pháp lý đều chú ỷ tới phương pháp so sánh pháp luật. Và hầu hết các luật và pháp lệnh đểu bị đòi hỏi tham khảo kinh nghiệm nước ngoài trong quá trình soạn thảo và thông qua. Tuy nhiên, sự thống nhất trong nhận thức vê một sô vân đê cơ bản của...
Saved in:
Main Author: | |
---|---|
Format: | Bài trích |
Language: | Vietnamese |
Published: |
2003
|
Subjects: | |
Online Access: | https://hdl.handle.net/11742/82046 |
Tags: |
Add Tag
No Tags, Be the first to tag this record!
|
Summary: | Ngày nay hầu hết các công trình nghiên cứu trong lĩnh vực pháp lý đều chú ỷ tới phương pháp so sánh pháp luật. Và hầu hết các luật và pháp lệnh đểu bị đòi hỏi tham khảo kinh nghiệm nước ngoài trong quá trình soạn thảo và thông qua. Tuy nhiên, sự thống nhất trong nhận thức vê một sô vân đê cơ bản của luật so sánh và trong việc giảng dạy luật so sánh vẫn đang còn gặp nhiều khó khăn. Thông qua bài viết, tác giả đã khắc họa phần nào nền tảng nghiên cứu luật so sánh. |
---|