Giảng dạy và nghiên cứu pháp luật người khuyết tật trong các trường luật của Canada và kinh nghiệm cho các cơ sở đào tạo luật ở Việt Nam
Trên cơ sở phân tích, đánh giá một số nội dung nổi bật liên quan đến giảng dạy và nghiên cứu pháp luật người khuyết tật (NKT) trong các trường luật của Canada, có so sánh, đối chiếu với thực tiễn của Việt Nam, bài viết này chỉ ra những kinh nghiệm phù hợp có thể vận dụng trong bối cảnh giảng dạy và...
Saved in:
Main Author: | |
---|---|
Format: | Tạp chí |
Language: | Vietnamese |
Published: |
2013
|
Subjects: | |
Online Access: | http://hdl.handle.net/11742/41559 |
Tags: |
Add Tag
No Tags, Be the first to tag this record!
|
Summary: | Trên cơ sở phân tích, đánh giá một số nội dung nổi bật liên quan đến giảng dạy và nghiên cứu pháp luật người khuyết tật (NKT) trong các trường luật của Canada, có so sánh, đối chiếu với thực tiễn của Việt Nam, bài viết này chỉ ra những kinh nghiệm phù hợp có thể vận dụng trong bối cảnh giảng dạy và nghiên cứu pháp luật NKT trong các cơ sở đào tạo luật ở Việt Nam hiện nay. Kinh nghiệm của Canada cho thấy cần lồng ghép đồng bộ vấn đề pháp luật NKT trong các môn học luật có liên quan. Cùng với điều này, để nâng cao hiệu quả giảng dạy pháp luật NKT, cần gắn kết chặt chẽ sinh viên với công việc tìm hiểu thực tiễn và thực hành các vấn đề pháp luật liên quan đến NKT. Đồng thời, nghiên cứu pháp luật về NKT, đặc biệt là các nghiên cứu chuyên sâu, liên ngành cần được quan tâm thích đáng và để thực hiện được điều này các cơ sở đào tạo luật ở Việt Nam cần tận dụng cơ hội để nhận được sự trợ giúp từ phía Nhà nước và các tổ chức quốc tế. |
---|